X
วันนี้ไม่ต้องรื้อตู้เย็นแล้วนะ

วันนี้ไม่ต้องรื้อตู้เย็นแล้วนะ!!

วันนี้ไม่ต้องรื้อตู้เย็นแล้วนะ!! ช้างป่าออกหากินต่างจากพวกเดินเข้าไปในบ้านรื้อค้นหาของกิน ต่อไปทั้งช้างทั้งคนก็ต้องปรับตัวให้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันให้ได้

สมาชิกกลุ่มไลน์ช้างป่าแก่งหางแมว ได้โพสคลิบลูกช้างป่าเพศตัวผู้เดินลัดเลอะมาหยุดที่หน้าบ้านทำท่าทีเหมือนจะแสดงการขอเข้าบ้าน ให้เจ้าของบ้านที่ยืนถ่ายคลิปอยู่บนชั้นสองในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี โดยที่ไม่สนใจสุนัขที่เห่า และเจ้าของบ้านที่ถ่ายคลิบเลย
โดยผู้โพสคลิบได้ระบุว่าช้างป่าตัวดังกล่าวได้เคยเข้ามาในบ้านเพื่อรื้อหาของกินในตู้เย็นมาแล้ว และได้กลับมาอีกครั้ง แต่รอบนี้ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ค่อยๆเดินเข้ามารื้อค้นหาของกินในบ้าน นานกว่า 10 นาที และได้เดินกลับออกไป โดยมีเจ้าของบ้านคอยเฝ้าระวังติดตามดูห่างๆ ซึ่งเหตุการณ์ช้างป่าเข้าบ้านเรือนประชาชนเพื่อหาอาหารจะเกิดขึ้นไม่บ่อยนักเพราะส่วนใหญ่จะหากินผลไม้ในสวนรอบๆบ้านเท่านั้น ส่วนตัวอื่นๆที่แตกฝูงกระจัดกระจายออกไปหากินทั่วบริเวณยังคงสร้างความเดือดร้อนอยู่เป็นระยะๆอย่างต่อเนื่อง สาเหตุอาจเป็นด้วยอาหารที่มีในป่าน้อยไม่เพียงพอกับจำนวนประชากรของช้างที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี เมื่อไม่มีอาหารก็จะพากันเดินตระเวนไปตามพื้นที่เกษตรกรกัดกินพืชไร่พืชสวนของชาวบ้าน  บ้างครั้งถูกไล่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ  บางตัวเกิดความเคลียดก็จะหันมาทำร้ายชาวบ้านที่เจอ ทำให้ได้รับบาดเจ็บบางรายถึงขั้นเสียชีวิต ปัญหาช้างป่ากับชาวบ้านยังคงมีให้เห็นอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้ทั้งช้างทั้งคนก็เริ่มปรับตัวให้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันบ้างแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน