X

เพลิงไหม้บ้านไม้สัก 30 ล้าน วอดทั้งหลัง

จันทบุรี – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สัก 2 ชั้น ตั้งเป็นสถานีวิทยุชุมชน ชื่อดัง วอดทั้งหลัง มูลค่าความเสีบหาย กว่า 30 ล้านบาท

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้นยกสูง ตั้งอยู่เลขที่ 34/2 หมู่ 8 ต.จันทนิมิต อ.เมือง จันทบุรี เพลิงได้โหมลุกไหม้ทั้งหลัง เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ช่วงแรกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลจันทนิมิต ได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงทั้ง 2 คัน แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จึงได้ประสานไปยังเทศบาลเมือง และเทศบาลท่าช้าง นำรถดับเพลิงเข้าสมทบ ใช้เวลาเกือบชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ นางสาว พัชรวรินทร์ วิชาพร เป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงกันข้ามกับบ้านเกิดเหตุ และเป็นผู้แจ้งขอความช่วยเหลือ เล่าให้ฟังว่า ช่วงประมาณ 23.30 น. ได้เกิดไฟฟ้าดับ 2 หน   ครั้งแรกและครั้งที่ สอง ต่อเนื่องกันห่างกันไม่ถึง 30 วินาที  หลังไฟฟ้าติดก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรระเบิดดังมาจากในบ้านเกิดเหตุ 2 ครั้ง ไม่ถึง 10 นาทีก็มองเห็นกลุ่มควันไฟลอยขึ้นหลังคาบ้านที่ชั้นสอง  และก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นทันที่ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านไม้สัก 2 ชั้นยกสูง  ได้รับความเสียหายเหลือแต่ซากโดยเฉพาะชั้น 2 ถูกเพลิงไหม้จนทรัพย์สินภายในได้รับความเสียหายหมด  ส่วนด้านล่าง มีรถยนต์เก๋งจอดอยู่ 2 คัน และ รถจักรยานยนต์อีก 4 คัน ได้รับความเสียหายไม่มากนัก เนื่องจากตัวบ้านชั้นสองได้ยกสูงและไฟได้ลุกลามไหม้จากด้านบนทั้งหมด ก่อนที่จะลุกลามมายังด้านล่างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดกันไว้ได้  แล้วช่วยกันเข็นนำออกมา

สอบถามไปยังเจ้าของบ้าน ทราบชื่อ นางปิ่น  สังข์วัย ตอนเกิดเหตุอยู่ต่างจังหวัด โดยบ้านหลังนี้สร้างมากว่า 20 ปีแล้ว เป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง  ทรงไทย ได้ให้เช่าบ้าน  จัดตั้งเป็นวิทยุชุมชนของเอกชน  ใช้ชื่อ สถานีวิทยุดรีมสเตชั่น F.M. 101.75 เมกะเฮิร์ช ตนเองได้ให้เช้ามา 5 ปีแล้ว  ช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ทราบว่าหลังจาก 5 ทุ่ม  เจ้าหน้าที่อยู่เฝ้าทราบชื่อ นาย สิทธิโชค  ศรีบัวโรย อายุ 22 ปี ได้ปิดสถานีแล้ว ออกไปเที่ยวร้านอาหารกับเพื่อนๆเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายบ้านและอุปกรณ์ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน