X
จับสึกพระธุดงค์เมาสุราและกักตัว14วัน

จับสึกพระธุดงค์เมาสุราและกักตัว 14 วัน

จับสึกพระธุดงค์เมาสุราและกักตัว 14 วัน หลังเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ผู้ใหญ่บ้านได้ทำการกักตัวพระธุดงค์ที่มีอาการเมาสุราไว้เพื่อรอหน่วยงานเข้าตรวจสอบ

 

นายพีรนัฐ รัตนวรโอภาส (อ่าน รัด ตะ นะ วอ ระ โอภาส) นายอำเภอโป่งน้ำร้อน หลังได้รับแจ้งจึงได้เข้าตรวจสอบพร้อมกับหมอของโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน จากการเข้าตรวจสอบทราบว่า เมื่อช่วง 10.00 น.ของวันที่ 9 เมษายนได้มีรถเก๋งขับมาส่งพระรูปดังกล่าวที่ศาลา ชาวบ้านที่พบเห็นจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้าตรวจสอบเพราะเหมือนมีอาการป่วย เบื้องต้นพบพระรูปดังกล่าวชื่อพระจันดา มีอาการคล้ายเมาสุรา หลังสอบถามจึงรับว่าได้ดื่มสุราจริง เพราะตนเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจดื่มเพื่อให้เลือดสูบฉีด และหายใจโล่ง

จับสึกพระธุดงค์เมาสุราและกักตัว14วัน

และจากการสอบถามพระจันดา ทราบว่าได้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงของโรคโควิด-19 โดยเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร พักบางแสน จากนั้นได้มาปักกรดอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี 3 วัน แล้วเดินทางมาจันทบุรีโดยการขออาศัยรถที่สัญจร มาลงปักกรดในป่ายางที่เขาไร่ยาอีก 3 คืนแล้วจ้างรถซาเล้งพ่วงข้างให้มาส่ง ที่โป่งน้ำร้อนแต่มาส่งแค่กลางทาง แล้วมีคนรู้จักนำมาส่งที่นี่พร้อมกับซื้อเหล้าให้กินเพื่อแก้โรคหัวใจตีบ และช่วงเช้ายังร้องขอเหล้ากินอีกลักษณะคล้ายติดสุรา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสึกที่วัด หลังจากสึกแล้วจึงนำไปกักตัวในสถานที่ ที่อำเภอโป่งน้ำร้อนได้เตรียมไว้ โดยจะต้องกักตัว 14 วันเพื่อดูอาการเพราะผ่านพื้นที่เสี่ยงมาหลายจังหวัด

จับสึกพระธุดงค์เมาสุราและกักตัว14วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน