X
อาศัยช่วงเคอร์ฟิว​ออกตระเวนขโมยตัดทุเรียน

อาศัยช่วงเคอร์ฟิว​ออกตระเวนขโมยตัดทุเรียน

อาศัยช่วงเคอร์ฟิว​ออกตระเวนขโมยตัดทุเรียน ตามสวนชาวบ้านตัดไปประมาณ100กว่าลูก คิดเป็นเงินประมาณ3 หมื่นกว่าบาท เลือกตัดแต่ลูกใหญ่มีน้ำหนักประมาณ 4-5 กิโลกรัม

นายนพดล​ บัญชาดิฐ​ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่6​ บ้านเนินสูง ต.เขาบายศรี​ อ.ท่าใหม่ จันทบุรีได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่าช่วงค่ำคืน ประมาณตี3 วันที่ 8 เม.ย. 63 ซึ่งเป็นเวลาที่ประกาศเคอร์ฟิว​ ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายย่องเข้ามาขโมยตัดทุเรียนหมอนทองภายในสวนทุเรียนที่ปลูกไว้ซึ่งอยู่ติดกับริมทาง จากการเข้าตรวจสอบเจ้าของสวนทุเรียนดังกล่าวเป็นของ นายดำรงค์ ​โพธิ์ทอง ได้พาผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าว ชี้จุดคนร้ายที่เดินเข้าไปขโมยตัดผลทุเรียนตามต้นทั่วบริเวณภายในสวนของตน ซึ่งจากการเช็คนับจำนวนทุเรียนที่โดนโจรขโมยตัดไปประมาณ 100กว่าลูก คิดเป็นเงินประมาณ3 หมื่นกว่าบาท โดยแต่ละลูกที่หายไปส่วนมากจะมีขนาดใหญ่มีน้ำหนักประมาณ 4-5 กิโลกรัม จากการสอบถามจากนายดำรงค์

อาศัยช่วงเคอร์ฟิว​ออกตระเวนขโมยตัดทุเรียน
อาศัยช่วงเคอร์ฟิว​ออกตระเวนขโมยตัดทุเรียน

คาดว่าคนร้ายน่าจะมีจำนวนหลายคน และเป็นคนที่รู้เส้นทางดี รู้ว่าด้านไหนของสวนไม่มีบ้านคน มีรถผ่านไปมาน้อย สะดวกกับการที่จะนำรถไปจอดและขนทุเรียนขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้คนร้ายได้อาศัยช่วงเวลาที่มีการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากบ้านในช่วงเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ซึ่งทำให้เจ้าของสวนทุเรียนที่มีบ้านอยู่ห่างไกลจากสวนของตนเอง ไม่ได้ออกมาคอยเฝ้าดู จึงเป็นโอกาสเหมาะที่เหล่าหัวขโมยจะออกย่องตัดทุเรียนได้อย่างสะบายใจ แต่ยังถือว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองในครั้งนี้ยังมีความโชคดีเกิดขึ้น เนื่องจากขณะที่คนร้ายกำลังแอบตัดทุเรียนในสวนอย่างสบายใจอยู่นั้น ตอนประมาณ 03.00 น.มีเหตุคนคิดสั้นผูกคอตาย เลยถัดไปจากสวนของตน หลังมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปยังเหตุดังกล่าว โดยได้ใช้เส้นทางเดี่ยวกับสวนทุเรียน ทำให้คนร้ายเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดสัญญาณไฟเข้ามา จึงอาจเข้าใจว่าจะเข้ามาจับ จึงได้หยุดตัดทุเรียนและรีบขนขื้นรถหนีออกไปด้วยความกลัวและเร่งรีบจึงขนไปไม่หมด ทิ้งไว้อีก 2 เข็ง กว่า30ลูก และทำหล่นอยู่บนถนนอีก 3 ลูก นายดำรงค์ยังได้กล่าวอีกว่าทุเรียนของตนนั้นสามารถจะเก็บเกี่ยวได้ในอีกเดือนกว่าๆซึ่งยังเป็นทุเรียนที่อ่อนอยู่ แต่เพียงลูกใหญ่เท่านั้น ทำให้คนร้ายคิดว่าทุเรียนสุกแล้วจึงได้มาขโมยตัดไป และฝากบอกถึงหัวขโมยด้วยว่า ที่เหลือไว้จะกองไว้หน้าบ้านให้กลับมาเอาไปให้หมดเพราะว่าทิ้งไว้ก็ใช้ไม่ได้มันยังอ่อนอยู่

อาศัยช่วงเคอร์ฟิว​ออกตระเวนขโมยตัดทุเรียน
อาศัยช่วงเคอร์ฟิว​ออกตระเวนขโมยตัดทุเรียน

ทางด้านผู้ใหญ่ นายนพดล ได้ฝากเตือนลูกบ้านและชาวสวนในช่วงนี้ทุเรียนมีราคาแพง กิโลกรัมละ130-150 บาท ใกล้ถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว ให้คอยเฝ้าระวังกันให้มากเพราะจะมีหัวขโมยมาแอบย่องตัดทุเรียนไปหลายๆพื้นที่ในช่วงนี้ และที่สำคัญ สวนไหนที่อยู่ห่างไกลจากที่บ้านพัก ที่ไม่สามารถเดินทางออกไปคอยเฝ้าคอยดูในยามค่ำคืนเพราะติดเคอร์ฟิว อาจต้องฝากไว้กันเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้สวนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ด้วย และในส่วนของทุเรียนที่ถูกตัดไปจากสวนนั้น ส่วนมากยังใช้ไม่ได้ เป็นทุเรียนที่อ่อนอยู่ เมื่อคนร้ายนำไปแอบอ้างขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าท่านใด แล้วได้เอาไปขายต่อให้ผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยว ก็จะมีความผิดที่ขายทุเรียนอ่อนได้ จึงฝากให้พ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อทุเรียนได้สังเกตุบุคคลที่นำทุเรียนที่ขายให้ แล้วสังเกตุว่ายังอ่อนให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน