X
ปิดแล้ว อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

ปิดแล้ว โบสถ์​วัดคาทอลิก จันทบุรี

ปิดแล้ว โบสถ์​วัดคาทอลิก จันทบุรี เจ้าหน้าที่ปิดประกาศงดให้เข้าเยี่ยมชมภายใน​ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 2019)

และทางองค์การอนามัยโลกได้ประกาศเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ และมีหลักฐานการติดต่อจากคนสู่คน อาสนวิหารฯ ที่ได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ได้มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติมาจากหลายสถานที่หลายประเทศเข้าชมจำนวนมากเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและลดอัตราความเสี่ยงของการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าทางอาสนวิหาร​ จึงขอปิดการเข้าเยี่ยมชมภายในโบสถ์​ ชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์การระบาดจะคลี่คลายหรือปลอดภัยแล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2020 เป็นตันไปและจะเปิดให้เข้าชมเมื่อใดนั้นทางอาสนวิหารจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ปิดแล้ว โบสถ์​วัดคาทอลิก จันทบุรี
ปิดแล้ว โบสถ์​วัดคาทอลิก จันทบุรี อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล
ปิดแล้ว โบสถ์​วัดคาทอลิก จันทบุรี
ปิดเยี่ยมชมภายในแล้ว โบสถ์​วัดคาทอลิก จันทบุรี

การปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก​ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ยังไม่ทราบที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทั้งคนไทยและคนต่างชาติ​ ต้องผิดหวังที่ไม่ได้เข้าไปชมความงานด้านในของโบสถ์​วัดคาทอลิกได้แต่เพียงยืนดูด้านนอกรอบๆ และถ่ายรูปเท่านั้น​

ด้านนักท่องเที่ยว​ ที่ได้เดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อมาพักผ่อนวันหยุดได้กล่าวว่ารู้สึกเสียดายเพราะตั้งใจจะมาชมความสวยงามของโบสถ์​วัดคาทอลิกที่มีความสวยงามและเก่าแก่นานมา​ อยากมาชมด้านในแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้​  ทำได้แค่เพียงเดินชมรอบโบสถ์​เท่านั้น​ มาแล้วก็อยากเที่ยวชมให้ครบ​ แต่ก็เข้าใจถึงสถานการณ์​ในตอนนี้และก็เห็นด้วยกับการที่เจ้าหน้าที่ของโบสถ์​วัดคาทอลิกได้มีการป้องกันการแพร่ระบาดโดยปิดชั่วคราวไปก่อน​ ส่วนตนเองเดี๋ยวสถานการณ์​การแพร่ระบาด​ของเชื้อโรคคลี่คลายไปด้วยดีก็จะกลับมาเที่ยวใหม่อีกหน  เพราะว่าโบสถ์​วัดคาทอลิกแห่งนี้ยังตั้งอยู่ที่เดิมไม่ได้ย้ายไปไหน​ มาตอนไหนก็ได้เมื่อเหตุการณ์​การปกติแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน