X

เตือนภัยไฟลุกไหม้นาฬิกา smart watch

เตือนภัย​ไฟลุกไหม้นาฬิกา smart watch ที่สั่งมาให้ลูก เมื่อนำมาชาร์จไฟแล้วใส่ซิมเข้าไปก็เกิดประกายมีควันไฟพวยพุ่งออกมา และมีไฟลุกติด

หลังจากมีคลิปวิดีโอที่มีผู้นำมาโพสต์เตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครอง หลังสั่งซื้อนาฬิกาสมาร์ตวอตช์คิดส์  ที่สามารถใส่ซิมการ์ดโทรศัพท์, แชร์โลเคชัน และโทรออกได้ พร้อมระบุข้อความว่า ช่วงนี้เด็ก ๆ หลายคนอยากได้ เลยซื้อให้ลูก โดยสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์  หลังได้สินค้ามาก็นำมาชาร์จแบตเตอรี่และใส่ซิมการ์ด  จู่ ๆ นาฬิกาก็เกิดประกายไฟขึ้นที่ด้านในตัวเครื่อง และมีไฟจึงรีบเอาผ้ามาห่อ แล้วโยนออกไปนอกบ้าน

จากนั้นได้หยิบมาดูก็พบว่า ตัวเครื่องหลอมละลายออกจากทางด้านใน สายซิลิโคนทั้งสองข้างหลุดออก จึงติดต่อไปทางเพจที่ซื้อสินค้า ทางเพจยอมรับผิดชอบโดยการคืนเงินให้เต็มจำนวน และได้ลองตรวจสอบข้อมูลก็พบว่า สมาร์ตวอร์ตคิดส์ ที่มีขายในเพจต่าง ๆ   และแอปพลิเคชันช็อปปิงออนไลน์ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากจีน​ จึงโพสต์เตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่กำลังจะซื้ให้ลูกหลาน ให้เลือกซื้อยี่ห้อที่มีคุณภาพ จะได้ไม่เกิดอันตรายกับเด็ก ๆ ส่วนสาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากการผลิตไม่ได้มาตรฐาน

เตือนภัยไฟลุกไหม้นาฬิกา smart watch
เตือนภัยไฟลุกไหม้นาฬิกา smart watch

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม น.ส. พิมพ์ณารา อัครกิจโภคินกุล อายุ 24 เจ้าของนาฬิกา smart watch เลือนดังกล่าว เล่าเหตุการให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อ 5 มกราคา 63 ตนเองได้ซื้อนาฬิกาเรือนนี้ไว้เป็นของขวัญให้ลูก โดยสั่งมาจากโชเชียล เมื่อนาฬิกามาถึงก็ได้นำมาชาร์จไฟแล้วให้ลูกใส่ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พออีกวันเมื่อนำซิมใส่เข้าไปก็เกิดประกายไฟพุ้งออกมา ตนเองตกใจกลัวที่จะระเบิดจึงได้รีบโยนทิ้งไปที่พื้น ต่อมาควันก็ได้พวงพุ่งขื้นมาจากตัวเครื่อง และมีไฟลุกติด  หลังได้สติ ตนเองก็กลัวว่าจะระเบิด  จึงได้ไปนำผ้ามาโยนใส่ไม่ไฟให้ลุกลาม   น.ส. พิมพ์ณารา  ยังกล่าวต่ออีกด้วยว่ายังโชคดีที่ไม่ได้ใส่ที่ข้อมือ หรือนำไปให้ลูกใส่ อาจทำให้ได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้

เสียง​ น.ส. พิมพ์ณารา อัครกิจโภคินกุล​ เจ้าของคลิป​ เหตุการณ์​ smart​ watch​ เกิดไฟลุกไหม้​

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน