X
รถติดยาวกว่า​5​กม.แห่ปิดทองฝังลูกนิมิต​วัดเขาช่องโกรน

รถติดยาวกว่า​ 5 ​กม.แห่ปิดทองฝังลูกนิมิต​วัดเขาช่องโกรน

รถติดยาวกว่า​ 5 ​กม.แห่ปิดทองฝังลูกนิมิต​วัดเขาช่องโกรน นักแสวงบุญแห่ปิดทองลูกนิมิต ณ​ วัดเขาช่องโกรน รถติดยาวกว่า​ 5​ กม.บน ถ.สายเฉลิมบูรพาชลทิต​ ​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาช่องโกรน ต.หนองชิ่ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี  ประชาชนทั่วทุกสารทิศ​ต่างพาครอบครัวเดินทางร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิต เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต โดย ทางวัดเปิดเผยว่า งานปิดทองฝังลูกนิมิตรอบโบสถ์​ที่วัดหลังดังกล่าวแห่งนี้เป็นโบสถ์​ที่สร้างขึ้นใหม่หลังจากที่โบสถ์​หลังเก่าได้ถูกดินบนภูเขาด้านข้างไถลลงมาทับจนได้รับความเสียหาย​ หลังมีการสร้างขึ้นใหม่จนแล้วเสร็จ​ ทางวัดจึงจัดให้มีงานซึ่งกำหนดตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.​ ถึงวันที่​ 4​ ก.พ.​2536 เป็นวันสุดท้ายของงานบุญ เปิดให้พุทธศาสนิกชนได้เดินทางเข้ามาทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิต​เพื่อเป็นสิริมงคล​กับชีวิต

ทางด้านการเดินทาง​ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.เกาะเปริดและอาสาชาวบ้าน ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกไว้ให้ตลอดช่วงที่มีงาน​ เนื่องจากการจราจร​ ตั้งแต่ปากทางเข้าจนถึงวัดเป็นเส้นทางสวนกันตลอดเส้นทางแล้วยิ่งเป็นช่วงของวันหยุดก็จะทำให้นักท่องเที่ยวและนักแสวงบุญเดินทางมากันอย่างคับคั่ง​จนทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางช้าลงไปมาก อย่างเช่นในวันเสาร์​ 25​ ม.ค.​63​ซึ่งตรงกับวันหยุดเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน​ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำ​ มีทั้งรถของนักแสวงบุญและรถของนักท่องเที่ยวพักตามโฮมสเตย์​ต่างๆรวมกันทำให้รถติดยาวกว่า​ 5 ​กิโลเมตร​เคลื่อนตัวได้เพียงเล็กน้อยต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน กว่าจะถึงที่หมาย​ เจ้าหน้าที่จึงฝากไปยังนักท่องเที่ยวที่จะใช้เส้นทางนี้ให้เตรียมวางแผนกะเวลาที่จะถึงเป้าหมายเผื่อไว้ด้วย​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน