X
รถบรรทุก​แบคโฮเกี่ยวสายไฟเสาล้มเสียหายนับล้าน 

รถบรรทุก​แบคโฮเกี่ยวสายไฟเสาล้มเสียหายนับล้าน

รถบรรทุกรถแบคโฮเล็ก ขับออกมาจากซอย ไม่ทันมองสายสื่อสารที่พาดกับเสาไฟ เกี่ยวเสาไฟจนล้มเสียหายไปถึง 4 ต้น

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (7 มกราคม 2562) ที่บริเวณถนนเชื่อมต่อหมู่บ้านสะพานดำ ตำบลท่าใหม่ มุ่งหน้าบ้านตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาท่าใหม่ ต้องเข้าดำเนินการตรวจสอบ และสำรวจความเสียหาย จากเหตุการณ์รถ 6 ล้อ ที่บรรทุกรถแบคโฮเล็กมาด้านหลัง ขับออกมาจากซอย แต่ไม่ทันมองสายสื่อสารที่พาดอยู่กับเสาไฟ ทำให้รถแบคโฮเล็กที่บรรทุกมา เกี่ยวเข้ากับสายสื่อสารที่พาดอยู่กับเสาไฟฟ้า จนเสาเอนล้มลงมา ก่อนที่จะดึงเสาต้นอื่นๆล้มตามไปด้วยรวม 4 ต้นโชคดีรถที่ขับมาตามถนนเบรคทันไม่โดนเสาล้มทับ

รถบรรทุก​แบคโฮเกี่ยวสายไฟเสาล้มเสียหายนับล้าน
รถบรรทุก​แบคโฮเกี่ยวสายไฟเสาล้มเสียหายนับล้าน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้เส้นทางการจราจรของประชาชนที่จะผ่านเส้นทาง เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเสาไฟฟ้าได้ล้มพาดลงมากีดขวางช่องทางการเดินรถ โดยเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าหลังจากบันทึกภาพที่เกิดเหตุแล้ว ได้แจ้งกับบริษัทสายสื่อสารที่พาดเสาไฟ และได้นำรถ 6 ล้อคันที่เกี่ยวสายไฟออกจากจุดเกิดเหตุก่อน เพื่อให้มีช่องทางเดินรถกว้างขึ้น จากการสอบถามหัวหน้าชุดปฏิบัติงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาท่าใหม่ ที่เข้าปฏิบัติงาน ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุมีรถของบริษัทแห่งหนึ่ง บรรทุกรถแบคโฮเล็กออกมาจากซอย น่าจะไม่ทันมองว่ารถที่บรรทุกมามีความสูง ช่วงที่ขับออกมาจึงเกี่ยวกับสายเคเบิล ทำให้ไปดึงรั้งกับเสาไฟ เมื่อต้นแรกเอนล้ม ต้นอื่นๆจึงล้มตามลงมาด้วย โดยการแก้ไขในเบื้องต้น

ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการติดต่อบริษัทร่วมที่มีรถเครน ให้เข้ามาเตรียมความพร้อม หลังจากปลดสายต่างๆ ออกจากเสาแล้ว จะดำเนินการยกเสาไฟออกจากถนนทันที ส่วนค่าความเสียหายนับล้านบาท ส่วนที่จะมากน้อยเท่าใดตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากจะต้องรอบริษัทที่เป็นเจ้าของสายสื่อสารเข้ามาประเมินความเสียหายด้วย เนื่องจากเป็นเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก ส่วนของเสาไฟ ก็จะต้องดำเนินการปักใหม่ทั้งหมด และเปลี่ยนอุปกรณ์ประกอบ ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุทางการไฟฟ้าฯ ได้เข้าทำการสลับเฟสกระแสไฟฟ้า จึงทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยละแวกดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากการที่เสาไฟล้มในครั้งนี้ และทางการไฟฟ้าฯ จะเร่งดำเนินการเคลียร์เส้นทาง นำเสาไฟฟ้าที่ล้มขวางถนน ออกจากที่เกิดเหตุโดยเร็วที่สุด เพื่อเปิดทางการจรจรให้เป็นปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน