X

พัทลุง-โครงการหนุนเสริมศักยภาพนักเรียนนักศึกษาเพื่อเอาชนะภัยบนท้องถนน

โครงการหนุนเสริมศักยภาพนักเรียนนักศึกษาเพื่อเอาชนะภัยบนท้องถนน จ.พัทลุง

วันที่ 5 พย 2562 เวลา 09:30น. ที่ห้องประชุมโรงแรมศิวารอยัล มีการเปิดเวทีพูดคุยใจถึงใจของคนทำงานความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพัทลุง โดยมี นางสาว ไพรัช วัฒนกุล ผุ้ประสานงานคนเห็นคนภาคใต้ตอนล่าง นาง จุไรภรณ์ บุษรารัตน์ สนง ปภ.จังหวัดพัทลุง นายณัฐวัฒน์ กิตติธนาชูพันธ์ เจ้าหน้าที่ชุมชนสำนักงานเครืองข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนล่าง นาย ธวัชชัย หนูอินทร์ ผู้อนนวยการวิทยาลัยเทคนิกป่าพะยอม ร.ต.อ.สันติชัย สิริชุม รองห้วหน้าจราจร สภ.เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเสวนากัน

ซึ่งวันนี้ได้มีการเชิญหลายหน่วยงานต่างๆมาให้ความรู้เกี่ยวกับเด็กในเรื่อง ยาเสพติด เหล้า บุรี่ และ ได้ทำเกี่ยวเรื่องอุบัติเหตุโดยเริ่มขับเคลื่อนมาจาก จังหวัดภูเก็ต นาย ธวัชชัย เลยได้จัดเวทีได้เชิญหลายหน่วยงานมาพูดคุยกันในเรื่องต่างๆ นาย ธวัชชัย เลยได้มาทำเรื่องเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนนที่วิทยาลัยเทคนิกป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง โดยได้พูดคุยกับหลายหน่วยงาน ซึ่งมอง 3 ด้ายคือ เรื่องคน จิตสำนึก ความปลอดภัย

อีกทั้งได้ดำเนินการเกี่ยวกับการขับขี่ปลอดภัยโดยสวมหมวดกันน็อกนิรภัย(เรื่องสังคมหัวแข็ง) คือ ณรรงค์ให้คนสวมหมวกกันน็อกฯรณรงค์ให้เด็กมีจิตสำนึก และส่วนของ นาย ธวัชชัย หนูอินทร์ ผู้อนนวยการวิทยาลัยเทคนิกป่าพะยอม ได้รับงบประมานจากหน่วยงาน สสส. งบประมานที่ได้จะนำไปทำป้ายเขตสีขาวแดงหรือขาวเหลืองในการทำเส้นสีต่างๆ ในการจอดรถในมหาลัย ซึ่งโครงการที่ทางมหาลัยทำมี 11 เรื่อง เช่น เรื่องเศรษฐิจพอเพียง

ทางด้าน รตอ.สันติชัย สิริชุม รองหัวหน้าจราจร สภ.เมืองพัทลุง กล่าวว่าตนรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่อง

ยาเสพติดเป็นหลัก และเข้าไปให้ความรู้นักศึกษาในโรงเรียนต่างๆ ในอำเภอเมืองพัทลุงทั้งหมด ไม่ว่าทางด้านจราจร จะเข้มงวด 100% และยังชี้แจงเรื่องการปรับความผิดการจราจร ดังต่อไปนี้ หมวกกันน็อกฯทั้งขนขับและคนซ้อนท้าย คนละไม่เกิน 500 บาท ปรับคนละ 400 บาท. อีกว่า ใช่ว่าจะปรับหรือจับเฉพราะคนขับนะแต่จะปรับทั้งคนขับและคนซ้อนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน