X

อนาคตใหม่เปิดเวทีที่จังหวัดพัทลุงแก้ปัญหาปากท้องปชช.แก้รัฐธรรมนูญ (คลิป)

วันที่ (2กย62) ที่ห้องประชุมของโรงแรมชัยคณาธานี ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ทางพรรคอนาคตใหม่ได้จัดเวทีแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนต้องแก้รัฐธรรมนูญ ในวันนี้มีประชาชนรวม กว่า 300 คน ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่เดินทางมาจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งมาจากสมาชิกเครือข่ายต่างๆประมาณ 7 เครือข่าย นอกจากนั้นก็เป็นสมาชิกของพรรคเข้าร่วมด้วย

ซึ่งในเวทีได้มีตัวแทนจากเครือข่ายต่างๆ ผลัดเปลี่ยนกันเสวนา โดยเริ่มด้วย นายสุทธิโชค ทองชุมนุม กรรมการหอการค้าไทย พูดถึงการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศไทย ตามด้วยตัวแทนเครือข่ายสมาพันธ์เกษตรอินทรีย์ภาคใต้ สมาคมประมงพื้นบ้านอันดามัน การพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคใต้ การพัฒนาท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ความเหลื่อมล้ำที่ดินทำกิน และการแก้ไขปัญหาที่ดินอย่างยั่งยืน

อีกทั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเสวนาว่า การแก้ปัญหาปากท้องประชาชนต้องแก้ที่รัฐธรรมนูญ ปี 60 ปัญหาความยากจน ไม่ได้เกิดจากบุญหรือกรรม ไม่ใช่พวกเขาไม่มีบุญ เพียงแต่พวกเขาไม่มีอำนาจ โดยรัฐธรรมนูญปี 60 เป็นรัฐธรรมมนูญที่ประชาชนไม่มีอำนาจ ผู้มีอำนาจคือผู้ที่ออกกฎหมายดังกล่าว ดังนั้น ความเหลื่อมล้ำต้องแก้ที่รัฐธรรมนูญ และลดอำนาจทหาร ลดอำนาจราชการ อำนาจที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งสูงส่งกว่าอำนาจที่มาจากการเลือกตั้งในรัฐธรรมนูญดังกล่าว จึงจำเป็นต้องเร่งแก้และเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

“และอยากฝากประชาชนให้จับตาดูว่าในการเปิดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ให้จับตาดูว่าพรรคการเมืองไหน นักการเมืองคนไหน จะแสดงจุดยืนในการตั้งกรรมธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 เพื่อแก้ปัญปากท้องของประชาชน” นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน