X

พัทลุง-จิตอาสา​ นำของอุปโภคบริโภคและเงินสดมอบให้ผู้ลำบาก

เมื่อวันที่ 27/ตค/62 ทางกลุ่มจิตอาสา คลับก๊วนซิ่ง วิ่งทำบุญ โดยภายไต้การนำของประธานคลับฯ นายสายัณ รักดำและกลุ่มดันโลเมืองพัทลุง ได้มีการมอบเงินสดเพื่อเป็นทุนการศึกษารวมถึงสิ่งของอุปโภคและบริโภค เพื่อช่วยเหลือครอบครัว ดญ.ไอลดา เดชช่วย(น้องไอซ์) อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.1 บ้านเลขที่ 156 ม.8 ต.เกาะเต่า อ. ป่าพะยอม จ.พัทลุง

พักอาศัยกับครอบครัวมีด้วยกันทั้งหมด 5 คน น้องเป็นคนสุดท้อง เรียนดี เรียนเก่ง แต่ฐานะทางครอบครัวลำบาก เป็นเพียงบ้านไม้เก่าๆหลังเล็ก อยู่ด้วยกันอย่างลำบาก พ่อแม่มีรายได้เพียงวันละ 250-300 บาท แต่ต้องส่งลูกเรียนหนังสือถึง 3 คน กิจกรรมครั้งนี้ทางคลับฯเลงเห็นถึงความสำคัญของอนาคตเยาวชน เพื่อเป็นทุนการศึกษาเป็นขวัญใจกำลังใจให้กับน้องไอซ์ ซี่งทางคลับฯเน้นการทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมที่ลำบาก เติมเต็มในส่วนที่ขาดและพอช่วยได้ ได้ความร่วมมือจากสมาชิกรวมถึงผู้สนับสนุนต่างๆ ที่ร่วมบริจาคเงินสดและสิ่งของอุปโภคบริโภค

ในครั้งนี้มีนายอมร ชูขำ ประธานกรรมการการศึกษาโรงเรียนบ้านปากเหมืองให้การต้อนรับและกล่าวคำขอบคุณที่สมาชิกคลับก๊วนซิ่งและเครือข่ายได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของน้องไอซ์ โดยนายอมร ชูขำ กล่าวว่าครอบครัวของน้องไอซ์เป็นครอบครัวที่น่ารักขยันทำมาหากินโดยเฉพาะผู้เป็นแม่ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อได้เงินมาจะต้องแบ่งเงินส่วนหนึ่งให้กับลูกทั้ง 3 คน ไปโรงเรียน

ด้านนางสาวญาณิษา จันทร์​หอม​ ครูโรงเรียนบ้านปากเหมืองกล่าวว่าน้องไอซ์เรียนอยู่ชั้น ป.1 เป็นเด็กขยัน เรียนดี สอบได้ที่ 1 ของห้อง แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ การที่คลับก๊วนซิ่งและเครือข่ายเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ทำให้น้องไอซ์และครอบครัวได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

ในครั้งนี้ ทางคลับก๊วนซิ่ง วิ่งทำบุญ และกลุ่มดันโลเมืองลุง สัญญาจะทำกิจกรรมอย่างนี่เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไปครับ กิจกรรมมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือครอบครัวน้องไอช์ สรุป

1.ยอดเงินบริจาค จากสมาชิกและผู้สนับสนุน ทั้งหมด ของคลับก๊วนซิ่ง วิ่งทำบุญ จำนวนเงิน 30,040 บาท 2.สิ่งของอุปโภคบริโภค ทั้งหมด รวมเป็นเงิน ประมาณ 18,000 บาท 3.ยอดเงินบริจาคจากกลุ่มดันโลเมืองลุง จากทีมน้องคิว จำนวนเงิน 5,000 บาท – รวมเงินทั้งหมดที่บริจาค 35,040 บาท – สิ่งของมูลค่า 18,000 บาท เงินทุกบาททุกสตางค์ บริสุทธิ์ตรวจได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน