X

พัทลุง-จัดพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองพัทลุง มหกรรมชัยบุรี 390 ปี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง

เมื่อเวลา 09.39 น. ของวันนี้ ( 20 ก.ย. 60 ) นางนาที รัชกิจประการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิไจไทย เป็นประธานในพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองเก่าชัยบุรี และพิธีทางศาสนาพุทธ ศาสนาพราหมณ์ และศาสนาอิสลาม ที่บริเวณศาลหลักเมืองเก่าชัยบุรี ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนเปิดงานเพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนเปิดงานมหกรรมชัยบุรี “ 390 ปี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง ” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ จังหวัดพัทลุง ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา จัดงานมหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง ที่บริเวณเมืองเก่าชัยบุรี ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง บริเวณหน้าศาลากลาง จ.พัทลุง และที่บริเวณหน้าศาล จ.พัทลุง ในระหว่างวันที่ 20 – 24 กันยายน โดยกำหนดเปิดงานในวันนี้ ( 20 ก.ย. ) ที่วัดเขาเมืองเก่าชัยบุรี เวลา 15.00 น. และ เปิดงานที่สนามศาล จ.พัทลุง ในเวลา 18.00 น.

ในส่วนของการจัดกิจกรรม แบ่งเป็น 2 จุด กล่าวคือ ที่สนามศาลากลาง จ.พัทลุง จะมีกิจกรรมวิถีเท่โดยนำวิถีชีวิตของชาวพัทลุง ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีมาจัดแสดง  กิจกรรมฝีมือเท่ เป็นการแสดงความสามารถ ในด้านต่าง ๆ เช่น การแกะรูปหนังตะลุง การร้อยลูกปัดมโนราห์ การสานเสื่อกระจูด ฯลฯ และกิจกรรมวิถีกินเท่ โดยนำอาหารของดีของพัทลุง มาสาธิตวิธีการทำ พร้อมวางขายให้นักท่องเที่ยว  ส่วนที่สนามหน้าศาล จ.พัทลุง เป็นของการแสดง แสง สี เสียง เสียง เล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาของเมืองพัทลุงในอดีต แบ่งเป็นองค์ต่าง ๆ 10 องค์ จัดแสดงทั้ง 5 คืน เริ่มเวลา 20.00-21.00 น. นอกจากนี้ ยังมีการแสดงบนเวที หนังตะลุงมโนราห์ และศิลปินนักร้อง

ในขณะที่บริเวณเมืองเก่าชัยบุรี จะมีพิธีบวงสรวงทุกวัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนำเที่ยวเมืองเก่าโดยมัคกุเทศก์ กิจกรรมย้อนยุค การรำมโนราห์ฉลองเปิดเมืองเก่า และในภาคกลางคืน มีการแสดงของศิลปินนักร้อง และมหรสพ ให้ชมที่สนามโรงเรียนวัดแจ้ง ขอเชิญชวนชาวพัทลุง และนักท่องเที่ยว ชมงานในครั้งนี้ โดยทั่วกัน

……………………………………………………………………………

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด  รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน