X

จังหวัดพัทลุง เปิดจุดตรวจ ด่านตรวจร่วม ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

 

 

จังหวัดพัทลุง เปิดจุดตรวจ ด่านตรวจร่วม ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

  สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 11-17 เมษายน 2562 โดยบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน พื้นที่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดจุดตรวจ ด่านตรวจร่วม ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562
เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ( 11 เม.ย. 62 ) ที่บริเวณหน้าป้อมยามตำรวจทางหลวงเขาเจียก ตำบลเขาเจียก อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเป็นประธานเปิดจุดตรวจ ด่านตรวจร่วม ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ทั้งนี้ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เกิดผลเป็นรูปธรรม รวมถึงลดจำนวนผู้บาดเจ็บ และจำนวนผู้เสียชีวิต ให้เหลือน้อยที่สุด หรือ ไม่เกิดขึ้นเลย ภายใต้โครงการรณรงค์ “ ขับรถ มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ” โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ 1 ร. 2 ส. 3 ข. และ 4 ม. หรือ 10 รสขม กล่าวคือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่ขับรถย้อนศร ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่แซงในที่คับขัน ไม่เมาสุราขณะขับรถ ต้องสวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซด์ต้องปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ซึ่งในปีนี้ จังหวัดพัทลุงได้จัดตั้งจุดตรวจ ทั้งถนนสายหลัก และถนนสายรอง จำนวน 22 จุด ครอบคลุม ทั้ง 11 อำเภอ พร้อมทั้งมอบหมายให้ อบต. และเทศบาลที่มีความพร้อม จัดตั้งด่านชุมชน เพื่อเป็นจุดคัดกรอง ผู้ที่ฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ 10 รสขม อีก จำนวน 47 จุด รวมทั้งหมด 69 จุด

อย่างไรก็ตามในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ ในปีที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นในจังหวัดพัทลุง จำนวน 44 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 51 คน และมีผู้เสียชีวิต รวม 3 คน สาเหตุเกิดจากการเมาสุรา และเกิดกับรถจักรยานยนต์มากที่สุด.
………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน