X

“บิ๊กป้อม” ลงภาคใต้ตามคดีวางระเบิด11จุดที่พัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 11 มี.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะเดินทางไปที่โรงเรียนปากพะยูนพิทยาคาร อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เป็นประธานการประชุมข้าราชการผู้ใหญ่ในจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 9 เพื่อรับฟังความคืบหน้าการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ปากพะยูน จำนวน 9 จุด และในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง จำนวน 2 จุด โดยผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพัทลุง ได้เปิดภาพที่ชุดสืบสวนเก็บมาได้จากกล้องวงจรปิดหลายๆ จุดมาเปิดในห้องประชุมโดยที่ไม่ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชน เก็บภาพข่าวในช่วงที่มีการประชุมแต่อย่างใด

ส่วนคนร้ายจะเป็นกลุ่มคนร้ายจากจังหวัดชายแดนหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างที่คิดเฉยๆว่ามาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนจะใช่หรือไม่ ต้องขอให้ตำรวจได้ทำงานกันก่อน มันเร็วเกินไปที่จะตอบได้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มไหนออกมายอมรับแสดงตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคงกำลังขยายผลถึงชนวนเหตุในครั้งนี้และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของการเลือกตั้งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มกำลังโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนในเรื่องทางการข่าวขณะนี้ยังไม่ได้รับรายอะไรเพิ่มเติม ซึ่งสถานกาณ์ล่าสุดยังปกติอยู่

 

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ เหตุการณ์อาจขยายไปพื้นที่จังหวัดอื่น พล.อ.ประวิตร เผยว่า เราป้องกันไว้หมดแล้ว แต่ที่เขาขึ้นมาก่อเหตุที่ พัทลุง และ สตูล เพราะเขาไม่สามารถก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ อย่างไรก็ตาม คิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน