X

บรรยากาศ การรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพัทลุง

บรรยากาศ การรับสมัคร รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จังหวัดพัทลุง คึกคัก ท่ามกลางกองเชียร์ผู้สนับสนุน จำนวนมาก
การเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่จังหวัดพัทลุง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 4 ก.พ. 62 ) ที่หอประชุมจังหวัดพัทลุง อำเภอเมืองพัทลุง บรรยากาศค่อนข้างจะคึกคัก ท่ามกลางกองเชียร์ และผู้สนับสนุน ที่เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัคร จำนวนมาก


โดยมีผู้เดินทางมายื่นใบสมัครพร้อมกัน ก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัคร ดังนั้น เจ้าหน้าที่ กกต.พัทลุง จึงต้องใช้วิธีจับฉลาก เรียงลำดับในการยื่นใบสมัคร ปรากฏว่า มีผู้สมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง จำนวน 52 คน จาก 19 พรรค ประกอบด้วย เขต เลือกตั้ง ที่ 1 มีผู้สมัคร 17 คน, เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัคร 16 คน และ เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัคร จำนวน 19 คน คาดว่า ยังมีผู้สนใจที่จะสมัครรับเลือกตั้ง อีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้เดินทางมาสมัครในวันนี้


ทางด้านร้อยตำรวจเอกสุชีพ จาดย่านขาด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า การรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตาเลือกตั้งในครั้งนี้ กำหนดรับสมัครระหว่างวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สมัครให้ความสนใจ มาลงทะเบียน ตั้งแต่ 06.09 น. ถือว่าเป็นการตื่นตัวทางการเมืองของประชาชนชาว จ.พัทลุง ซึ่งในส่วนของการรักษาความสงบเรียบร้อย ทางตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลความเรียบร้อย ขณะที่กองเชียร์ ผู้สนับสนุน ก็ไม่มีปัญหา และหลังจากนี้ ผู้สมัครได้รับหมายเลขแล้ว ก็จะมีการหาเสียงตามระเบียบที่ กกต. กำหนดต่อไป


อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ที่สนใจจะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หากยังมาสมัคร ขอให้เตรียมหลักฐาน ที่ กกต. กำหนด ให้พร้อม มีข้อสงสัยอย่างไร ก็สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพัทลุง โทร 074-616-400 หรือโทรสาร 074-616-222.
…………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน