X

รถแม็คโครเคลียร์พื้นที่ทำบ้านจัดสรร ผงะ! พบลูกระเบิด M26 จ.พัทลุง (คลิป)

เจ้าของที่ดินว่าจ้างรถแม็คโครเคลียร์พื้นที่เพื่อทำบ้านจัดสรร ขณะเคลียร์ทางเข้าป่ารกพบลูกระเบิดชนิดเอ็ม 26 สภาพเก่า คาดเป็นของกลุ่มวัยรุ่นทิ้งไว้กลัวเจอด่านตรวจตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD เข้าตรวจสอบพบระเบิดยังพร้อมทำงาน จึงทำลายทิ้ง

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งจากนายตำรวจเกษียณอายุราชการ ร้อยตำรวจตรีไพบูลย์ ขุนจันทร์ พบลูกระเบิดชนิดเอ็ม 26 บริเวณทางเข้าที่ดินทำบ้านจัดสรร ถนนท่ามิหรำ ซอย 5 เขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบพบลูกระเบิดชนิดเอ็ม 26 สภาพเก่าแต่ทุกชิ้นส่วนยังอยู่ในสภาพสมบรูณ์ จึง แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD เข้าตรวจอีกครั้ง และจากการตรวจสอบพบว่าระเบิดดังกล่าวยังพร้อมทำงาน เจ้าหน้าที่จึงเคลียร์พื้นที่ พร้อมให้รถแม็คโครขุดดินลึกประมาณ 3 เมตร เพื่อนำทำลายต่อไป

จากการสอบสวนเบี้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พื้นที่พบระเบิดนั้นเป็นปากเข้าที่ดินว่างเปล่าที่เตรียมจัดสรร ก่อสร้างบ้านและเจ้าของที่ดินได้ว่าจ้างรถแม็คโครเคลียร์พื้นที่ ขณะเคลียร์บริเวณทางเข้านั้นซึ่งเป็นต้นป่ารก นายสมปอง สุวรรณจำจรูณ์ อายุ 58 ปี คนงานที่มากับ คนขับรถแม็คโครเป็นคนพบระลูกเบิดดังกล่าว และทางร้อยตำรวจตรีไพบูลย์ ขุนจันทร์ มาเจอเหตุการณ์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและทำลาย ส่วนลูกระเบิดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง แต่เมื่อเจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขับขี่เข้ามาในซอยดังกล่าวได้ทิ้งระเบิด เพื่อหนีความผิด

นายสมปอง สุวรรณจำจรูณ์ กล่าวว่า ขณะที่รถแม็คโครเคลียร์พื้นที่เก็บกวาดต้นไม้กิ่งไม้ ปากเข้าทางที่ดินแปลงดังกล่าว ตนเองก็สังเกตเห็นลูกเหล็กชนิดหนึ่ง จึงเข้าไปใช้เท้าเขี่ยดูและใช้มือจับปรากฏว่าเป็นระเบิด จึงตั้งไว้ที่เดิมและหายางรถยนต์มาครอบไว้ แจ้งจะเจ้าหน้าที่ สำหรับบริเวณดังกล่าวซอยเล็กๆ คาดว่าจะน่าเป็นวัยรุ่นที่ทิ้งไว้นานแล้วจากสภาพที่เห็น แต่โชคดีที่รถแม็คโครไม่เหยียบลูกระเบิด หากเหยียบคาดว่าอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อาจจะเป็นความโชคดีที่ก่อนหน้าที่รถแม็คโคร เข้าเคลียร์พื้นที่นั้น ได้สิ่งของบนบานให้เจ้าหน้าที่เจ้าทางได้รับทราบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน