X

ยาบ้าทะลักเข้าพื้นที่พัทลุงจับกุมได้ของกลาง 65,127 เม็ด จ.พัทลุง

ตำรวจพัทลุงออกจับกุมกวาดล้างยาบ้า หลังยาบ้าและยาเสพติดให้โทษประเภทอื่นๆ ทะลักลงพื้นที่ภาคใต้ช่วงนี้ และทะลักเข้าพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดสืบปราบปรามยาเสพติด สภ.ควนขนุน สืบทราบจับกุมพ่อค้ายาบ้า 1 รายพร้อมของกลาง 65,127 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง

 

เมื่อวันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ หน้าสถานีตำรวจภูธรควนขนุน พลตำรวจตรีณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พ.ต.อ.สการียา ยูโซ๊ะ ผกก.สภ.ควนขนุน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนปราบปรามยาเสพติด สภ.ควนขนุน แถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้าและยาเสพติดให้โทษอื่นๆ พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย หลังจากยาบ้าและยาเสพติดให้โทษอื่นๆทะลักลงพื้นที่ภาคใต้ช่วงนี้ และทะลักเข้าพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพัทลุง พบว่ายาเสพติดประเภทยาบ้าได้ทะลักเข้าพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ในหลายอำเภอ

ล่าสุดจากการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและปราบปรามยาเสพติด เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรควนขนุน ได้ทำการสืบสวนพบเครือข่ายผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้ทำการจับกุมผู้พ่อค้าจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ภายในบ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ของอำเภอควนขนุน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย และตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก เป็นชนิดยาบ้าจำนวน 65,127 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้การจับกุมยาบ้าคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการขยายผล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนและปราบปรามยาเสพติด สภ.ควนขนุน ได้ขอสงวนชื่อ นามสกุล พร้อมที่อยู่ของผู้ต้องหาไว้ชั่วคราว เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติหนาที่ ต้องการขยายผลจับกุมผู้อยู่เบี้องหลังและขบวนการค้ายาบ้า ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง


พลตำรวจตรีณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าได้มีนโยบายให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาอาชญากรรมอย่างจริงจังมาโดยตลอด โดยได้สั่งการให้กำลังพลจาก 16 สถานีตำรวจในจังหวัดพัทลุง และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ทำการกวาดล้างอาชญากรรมความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไป เน้นความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด

โดยกดดันกลุ่มเป้าหมายด้วยการดึงอาวุธปืนออกจากการครอบครอง ลดปัญหาอาชญากรรมที่คนร้ายมักก่อเหตุด้วยอาวุธปืน และปัญหายาเสพติดในพื้นที่ รวมไปถึงการจำหน่ายอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย ทั้งในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยมีความเชื่อมั่นว่าจะทำให้ความรุนแรงของอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมายลดลง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งต่อพี่น้องประชาชนชาวพัทลุง นักท่องเที่ยว อันจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดพัทลุง

และในช่วงดังนี้จากการสืบทราบหาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ายาเพติดหลายชนิดโดยเฉพาะ ยาเสพติดชนิดยาบ้า มีขบวนการลำเลียงยาบ้าลงสู่พื้นที่ภาคใต้เป็นจำนวนมาก และในจำนวนดังกล่าวได้ทะลักเข้าพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง จึงสั่งเจ้หน้าที่ตำรวจทุก สภ. ออกปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาบ้า โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ สภ.ควนขนุน ได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า และขณะนี้กำลังขยายผลจับกุมผู้อยู่เบี้องหลังและขบวนการค้ายาบ้า ล็อตใหญ่ดังกล่าวในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน