X

เปิดปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายหลายจุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง สามารถตรวจยึดปืน ยาเสพติด

จ.พัทลุง ได้เปิดปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายหลายจุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง สามารถตรวจยึดปืน ยาเสพติด และเตรียมถอดถอนนายกัมปนาทฯออกจากตำแหน่งสารวัตรกำนัน ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช. ผบ.ตร., พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ก.9 และ พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมพวก ได้เปิดปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายหลายจุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง สามารถตรวจยึด 1.อาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56 x 4.5 มม. จำนวน 1 กระบอก 2.ซองกระสุนปืน(แม็กกาซีน) ที่บรรจุกระสุนเต็มอัตราพร้อมใช้ อีกจำนวน 5 ซอง กระสุนปืนขนาด ขนาด 5.56 x 4.5 มม. จำนวน 142 นัด และแจ้งผู้กล่าวหาไป 4 ราย ในขณะที่ผู้ต้องหารายที่ 5 คือนายกัมปนาท อ่อนสง สารวัตรกำนัน ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งก่อนหน้านี้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ยังไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนของ สภ.ตะโหมดตามการแจ้งข้อกล่าวหาของตำรวจกองปราบ กก.6 บก.ป โดยเหตุเกิดเมื่อตอนเช้าวันที่ 30 พ.ย.66 ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ทางด้าน พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบช.ภ.9 ได้เผยกับผู้สื่อข่าวในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานการแถลงข่าวการจับกุมอาวุธปืน ยาเสพติด ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงว่าทางผู้บังคับบัญชาในระดับสูงของ สตช.ได้สั่งการให้มีการติดตามจับกุมนายเชาวลิตฯ อย่างต่อเนื่อง ส่วนการหลบหนีของผู้ต้องหาจะอยู่ในพื้นที่ไหนนั้นไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ผู้เกี่ยวข้อง ผู้สนับสนุน ช่วยเหลือ จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทุกคน ในส่วนของจังหวัดพัทลุงนั้นในขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ส่วนที่ออกหมายจับไปแล้ว 8 รายนั้นจับได้แล้ว 7 ราย ในส่วนของนายกัมปนาท อ่อนสง สารวัตรกำนัน ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งก่อนหน้านี้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และถูกข้อกล่าวหาของตำรวจกองปราบ กก.6 นั้น ยังอยู่ในระหว่างการติดตามจับกุม

ทางด้านนายกองเอก อดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง กล่าวถึงการดำเนินการตามกฎหมายกับนายกัมปนาทฯว่า ทางนางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผวจ.พัทลุง ได้สั่งการและมอบหมายให้นายพรพนม จันทรเทพ นายอำเภอป่าบอน ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่กับนายกัมปนาทฯแล้ว ซึ่งตามกฎหมายปกครองปี พ.ศ. 2457 นั้น ได้กำหนดให้สารวัตรกำนันเป็นผู้ช่วยกำนันในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้กำนันใช้สอยสารวัตรกำนันโดยมิได้กำหนดคุณสมบัติเหมือนกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เมื่อกำนันไม่ได้ใช้สอยสารวัตรกำนันเพราะสารวัตรกำนันไม่อยู่ในพื้นที่ ทางนายอำเภอก็จะต้องแจ้งให้กำนันแต่งตั้งสารวัตรกำนันคนใหม่ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่แทนต่อไป และทางนายอำเภอก็จะต้องเร่งดำเนินการตามระเบียบกฎหมายให้แล้วเสร็จตามระเบียบกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะการปลดนายกัมปนาทฯออกจากตำแหน่งสารวัตรกำนันนั้นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน