X

พัทลุง-เผยเส้นทางหลบหนีของ “ แป้ง นาโหนด “ จากเทือกเขาบรรทัดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน {คลิป}

จากกรณีที่ ผบ.ตร.ได้มอบให้ พล.ต.ท. อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์. ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้รับผิดชอบการไล่ล่านายเชาวลิตฯ หรือนายแป้ง นาโหนด ที่หลบหนีออกจาก รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 แล้สเข้ามาหลบหนีอยู่ในพื้นที่บนเทือกบรรทัดบริเวณบ้านในตระ ต่อมาเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 นายแป้งฯได้ยิงปะทะกับตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ พื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ชุดแดนไทย 54 และได้หลบหนีไปอย่างลอยนวล จนทางตำรวจต้องถอนกำลังชุดไล่ล่าลงจากเทือกเขาบรรทัด แต่ก็ยังมีการตั้งจุดตรวจบริเวณริมน้ำตกท่าช้าง น้ำตกหม่อมจุ้ย และพื้นที่ภายในหมู่บ้านของ ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด ต่อมาเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 66 ทางด้าน พล.ต.ต.ณัฐกรญ์ กาญนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้สั่งถอนกำลังออกมาทั้งหมด เนื่องจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก แต่ก็ยังคงตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางสำหรัฐในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน และ อ.กงหรา ท่ามกลางความพึงพอใจของ ตร.ชุดปฏิบัติการและกลุ่มชาวบ้าน

อย่างไรก็ตามเมื่อตอนเช้าเวลาประมาณ 06.30 น.วันที่ 30 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช. ผบ.ตร., พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ก.9 และ พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ สืบภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทลุง เปิดปฏิบัติการจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายหลายจุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง สามารถตรวจยึด 1.อาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56 x 4.5 มม. ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 กระบอก 2.ซองกระสุนปืน(แม็กกาซีน) ที่บรรจุกระสุนเต็มอัตราพร้อมใช้ อีกจำนวน 5 ซอง ต.กระสุนปืนขนาด ขนาด 5.56 x 4.5 มม. . จำนวน 142 นัด และแจ้งช้อกล่าวหาในคดีดังกล่าว จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย (1). นายทนงศักดิ์ (2) นายสืบศักดิ์ (3) นายอัสฮัร (4) นายสุเชษฐ์ และ( 5)นายกัมปนาท (อยู่ในระหว่างการหลบหนี)

ซึ่งจากการตรวจค้นบ้านพักของนายสุเชษฐ์หรือเดี่ยว อายุ 39 ปี อยู่บ้าน ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพัทลุงที่ ค.701/2566 ลงวันที่ 30 พ.ย.66 ซึ่งนอกจากจะสามารถตรวจยึดอาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56 x 4.5 มม. จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุนปืน 5 ซอง และกระสุนปืนขนาด ขนาด 5.56 x 4.5 มม. . จำนวน 142 นัดแล้ว ตร.ยังตรวจยึดรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำ ทะเบียน ๑กมต๐๔๑ พัทลุง ที่ใช้ในการขับขี่ไปรับนายเชาลิตฯหลบหนีด้วย

จากการสอบปากคำในเบื้องต้นนายสุเชษฐ์ฯให้การว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.66 เวลาประมาณ 23.00 น.ตนได้รับการติดต่อจากบุคคลหนึ่ง (ไม่ขอเอ่ยนาม )ให้ไปรับตัวนายเชาวลิตฯโดยตนได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำ คันดังกล่าว ขี่ไปรับนายเชาลิตฯที่ บ้านป่าพง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง โดยเมื่อไปถึงพบนายเชาวลิตฯอยู่ริมถนน ตนจึงได้ส่งสัญญาณให้นายเชาวลิตฯมาขี้นรถ และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายเชาวลิตฯนั่งซ้อนท้าย จนมาถึงหน้าวัดพรุนายขาว ต.คลองใหญ่อ.ตะโหมด จ.พัทลุง จึงส่งต่อให้กับบุคคลอีกหนึ่งคนซึ่งตนไม่รู้จักแต่จำรถที่มารับได้เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ รุ่นวีออสสีดำจำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ โดยก่อนเดินไปขึ้นรถยนตเ์ก๋ง นายเชาวลิตฯได้สั่งให้ตนว่าให้ไปเอาของโดยไม่ได้บอกว่าเป็นอะไรไปเก็บให้ด้วยโดยบอกไว้ก่อนว่าให้ไปเอาจุดใด

อย่างไรก็ตามเมื่อตนได้ส่งตัวนายเชาวลิตฯแล้ว ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเดิมกลับบ้านพัก ต่อมาวันที่ 9 ต.ค.66 เวลาประมาณ 11.00 น.ตนได้ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอจูนเนอร์ สีดำ เลขทะเบียน 1460 (จำหมวดอักษรไม่ได้) ออกจากบ้านพักเพื่อไปเอาของดังกล่าวเมื่อไปถึงจุดที่นายเชาวลิตฯแจ้งไว้ตนได้เดินเข้าไปดูพบว่าเป็นสิ่งของห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ ตนจึงได้เดินไปหยิบและนำมาขึ้นรถยนต์เก๋ง และขับกลับมาที่บ้านพักและนำไปฝังไว้หลังบ้านพักของตน จนถูกตำรวจนำหมายค้นบ้านเข้ามาค้นบ้านและพบของกลางดังกล่าว

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือรายหนึ่ง เผยว่า หลังจากนั้นรถเก๋งโตโยต้ารุ่นวีออสสีดำคันดังกล่าว น่าจะพานายเชาวลิตฯไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.สตูล ภายใต้การดูแลของผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่ง จากนั้นได้หลบหนีมายังมาลงเรือสปีดโบตที่บริเวณท่าเรือในท้องที่บ้านบากันโต๊ะทิด อ.ละงู จ.สตูล เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคาดว่านายเชาวลิตฯน่าจะไปหลบซ่อนตัวในจังหวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีกำนันคนดังรายหนึ่งที่อดีตเคยค้าขายทางเรือกับประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าว เป็นผู้ให้ความสะดวกในการหลบหนี โดยมีการประสานงานกับอดีตนายทหารยศพันโทรายหนึ่งของประเทศเพื่อนบ้าน เป็นผู้ให้การดูแลและให้ที่พักในขณะที่นายเชาวลิตฯหนีซ่อนตัวในจังหวัดดังกล่าว และต่อมานายเชาวลิตฯก็ได้อัดคลิป 3 คลิป จนฉาวโฉ่ไปทั่วประเทศดังกล่าว ซึ่งหลายคนก็ยังเชื่อว่าในขณะนี้นายเชาวลิตฯน่ายังคงหลบหนีในประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ภายใต้การดูแลของอดีตทหารยศพันโทรายหนึ่ง

และในตอนเช้าวันที่ 30 พ.ย. 66 กำลังของตำรวจกองปราบ กก.6 บก.ป ร่วมกับกำลังตำรวจของ กก.สส.ภ.จว.สตูล ได้สนธิกำลังเข้าตรวจยึดรถกระบะโตโตต้า สีขาว ทะเบียน1 ขข.8010 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่าได้ใช้ในการกระทำความผิด โดยเป็นรถกระบะที่ใช้นำทางพานายเชาวลิตฯไปลงเรือที่ท่าเรือบ้านบากันโต๊ะทิด อ.ละงู จ.สตูล โดยมี นายอัชฮัร อยู่บ้านเลขที่ 25 ถนนพนัสวิถี ต.พิมาน อ.เมืองสตูล เป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งทาง ตร.ชุดจับกุมได้นำตัวนายอัชฮัรฯ พร้อมรถยนต์คันดังกล่าว มาส่งให้ พ.ต.ต.ปิยะพงศ์ เต็มนิล สว.(สอบสวน) สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะของนายอัชฮัรฯในครั้งนี้มีปัสสาวะสีม่วงด้วย

สำหรับนายสุเชษฐ์หรือเดี่ยว อายุ 39 ปีนั้น เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 เคยถูก พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ชปส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมพวก บุกเข้าจับกุมได้ของกลางทั้งอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมยาบ้า 90 เม็ด ยาไฮซ์น้ำหนัก 3.9 กรัม และมีการตรวจยึดทรัพย์สินรถยนต์ 1 คัน ราคาประมาณ 1,500,000 บาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างอุทรณ์คดี และคาดว่านายสุรเชษฐ์ฯน่าจะรู้จักกับนายเชาวลิตฯในขณะเป็นผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำกลางพัทลุง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน