X

คลื่นลมในทะเลสาบลำปำ จ.พัทลุง ยังคงพัดหนุน บ้านริมคลองถูกน้ำท่วมขังหลายครัวเรือน จ.พัทลุง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด จ.พัทลุง ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมในทะเลสาบลำปำยังคงพัดหนุน บ้านริมคลองถูกน้ำท่วมขังหลายครัวเรือน บางครอบครัวต้องปิดประตูบ้านอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

วันที่ (30 พฤศจิกายน 22566 ) สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด ท้องที่ อ.ป่าบอน ตะโหมด ป่าพะยอม กงหรา และ อ.ศรีนครินทร์ ได้มีนํ้าเพิ่มตลอดเวลา ส่วนในพื้นที่ริมทะเลสาบลำปำ (ทะเลสาบสงขลาตอนใน) ในพื้นที่ อ.ควนขนุน เมืองพัทลุง เขาชัยสน บางแก้ว และ อ.ปากพะยูน ระดับน้ำยังท่วมสูง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลสาบยังคงพัดหนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บ้านเรือนราษฎรในชุมชุมบ้านปากประ ต.ลำปำ ซึ่งอยู่ริมคลองปากประ ถูกน้ำท่วมขังหลายครัวเรือน ส่วนชาวบ้านในท้องที่หมู่ 11 ต.ลำปำ อ.เมือง และ หมู่.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ทั้ง 2 หมู่.บ้านดังกล่าว ประมาณ 200 ครัวเรือน ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบลำปำนั้น เส้นทางเข้าสู่หมู่บ้านถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้เรือพาย หรือเรือหางยาวเพียงเท่านั้น บางครอบครัวต้องปิดประตูบ้าน โดยได้อพยพไปพักอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย บ้างก็ขนสิ่งของยกขึ้นไว้ที่สูง บ้างนำสัตว์เลี้ยงหนีนํ้า ทำเพิงคอกชั่วคราวบนถนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน