X

พัทลุง-ตำรวจชุดตรวจกระชับพื้นที่ถูกต่อหัวเสือต่อยอาการสาหัสหมดสติกลางป่า

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ที่ลาน ฮ.ชั่วคราวอ่างเก็บน้ำเขาหัวข้าง หมู่ที่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมศรี ผบช.ภ.8 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รุกษาการเลขา ปปส.และนายสหการณ์ เพชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้า สนับสนุนไล่ล่าจับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ที่ยังหลบหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่กลางป่าเขาบรรทัด เขตรอยต่อจังหวัดพัทลุงตรัง ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 5 ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสืบสวนจับกุมเสี่ยแป้งได้ ทางระฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าร่วมประชุมกับผู้บังคับบัญชาของตำรวจที่รีบผิดชอบพื้น ที่และเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ เพื่อฟังการสรุปจากตำรวจที่เฝ้าติดตามไล่ล่าตัวเสี่ยแป้งมาแล้วเป็นวันที่ 5 และ พ.ต.อ.ทวี ยังได้มอบสิ่งของมีทั้งอุปกรณ์การใช้ชีวิตในป่า อาหารแบะอื่นให้กับตรวจที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในป่า

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การเดิน ทางมาเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการมาให้กำลังใจคนทำงาน ไม่สามารถพูด อะไรได้มากนัก เพราะยังจับผู้ต้องหาไม่ได้ แต่ก็ได้รับทราบว่า เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าผู้ว่าต้องหาที่หลบหนียังอยู่ในพื้นที่ และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรงจจากหลายๆ หน่วยร่วมภารกิจครั้งนี้จำนวนถึง 400 นาย แต่การทำงานในป่าที่เป็นภูเขาสูง การเดินทางเข้าออกก็ลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีก ว่าสำหรับแผนปิดล้อมเส้นทางลงจากเขาบรรทัดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 หน่วยซูซู จำนวน 1 ชุด นั่ง ฮ.ไปโรยตัวกลางป่าจุดเกิดยิงปะทะกับเสี่ยแป้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และแหล่งข่าวยังตรวจพบว่าเสี่ยแป้งยังเดินวนเวียนอยู่กลางป่าห่าวจากจุดยิงปะทะประมาณ 500- 700 เมตร และเสี่ยแป้งไม่สามารถติดต่อใครได้ ถูกตัดขาดด้านสื่อสาร อาหารก็ไม่มีกิน คงจะอาศัยผลไม้ป่ากินประทังชีวิต กลางคืนก็หลบซ่อนตัวตามใต้ขอนไม้และเพิงหินที่มีอยู่ริมลำห้วยกลางป่า และจากการตรวจสอบคลื่นความร้อนพบว่าวนเวียนอยู่บริเวนขนำนาย เพราะมีผลไม้หลงเหลืออยู่บ้าง

ส่วนกำลังทางพื้นราบก็มีการสับเปลี่ยน เพิ่มจุดตรวจมากขึ้น มีการจัดกำลังลงไปประจำอยู่บริเวณน้ำตกเขาหัวช้าง และน้ำตกลานหม่อมจุ้ย ที่อยู่ใกล้ห่างเก็บน้ำเขาหัวข้างไปทางทิศใต้ประมาณ 500 เมตร

และล่าสุดเมื่อเวลา14. 30 น.วันที่ 12 พ.ย.นี้ ทางศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้า ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า กำลังตำรวจชุดเดินป่ากระชับพื้นที่ ตามไล่ล่าจับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ระหว่างเดินป่าเขาบรรทัด ห่างจากศูนย์ฯประมาณ 3 กม. ถูกตัวต่อหัวเสือต่อยได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาหารชักแกร็ง หมดสติ ทางศูนย์ปฏิบัติการฯ ได้ส่ง ฮ.ที่เฝ้าประจำอยู่ที่ศูนย์บินไปรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทราบว่าเป็นกำลังตำรวจตระเวนชายแดน ที่เดินทางมาจากค่ายนเรศวร์ จังหวัดเพชรบุรี ทางเจ้าหน้าที่ได้นำ ลงจาก ฮ.และส่งให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลตะโหมดเป็นการด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

https://getwpo.com - Last modified: April 28, 2024 11:05 pm (UTC:7) -->