X

ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยชาวบ้านหาของป่าถูกหินตกใส่เจ็บบนยอดเขา จ.พัทลุง

ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยชาวบ้านหาของป่าถูกหินตกใส่เจ็บบนยอดเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า นายสิทธิชัย รักเกื้อ นายอำเภอศรีบรรพต จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง พื้นที่ อ.ศรีบรรพต อ.ควนขนุน เข้าช่วยเหลือนาย โยธิน ขุนพิชิต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.11 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บไหล่ขวาหลุด ข้อเท้าเคล็ด หลังที่นายโยธินณ พร้อมเพื่อนได้ออกจากบ้านเพื่อปีนเขาช้าง ท้องที่ ม.2 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต แต่เกิดพลาดท่าช่วงจังหวะที่ปีนและเอามือไปจับก้อนหิน ทำให้ก้อนหินหล่นลงมาทับตรงไหล ตกลงบนพื้นได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.66 โดยเพื่อนที่ไปด้วยกันได้ลงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนที่จะขึ้นไปเพื่อนำลงมาข้างล่าง แต่ตลอดทั้งคืน ไม่สามารถนำลงมาข้างล่างเพื่อส่งโรงพยาบาลได้ ก่อนประสานทางอำเภอ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินเท้าปีนเขาขึ้นไปเกือบ 1 ชั่วโมง จนไปถึงจุดที่ผู้ได้รับบาดเจ็บรออยู่ ก่อนที่จะนำเปลผ้า ผู้กับไม้ แล้วช่วยกันหามลงมาอย่างทุลักทะเล เนื่องจากเป็นหน้าผาดินที่สูงชันประกอบกับเส้นทางที่ลงเป็นป่ารกชัด ก่อนนำกลับมายังพื้นที่ด้านล่างได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลศรีบรรพตเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป

ด้านนายสุรศักดิ์ ส่งส่ม อายุ 40 ปี เพื่อนที่ไปด้วยกันกล่าวว่า ตนและเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บเดินทางเพื่อจะไปหาของป่า และดูผึ้ง แต่ช่วงจังหวะที่เพื่อนกำลังจะปีนและจับก้อนหินทำให้หินพังลงมาทับตรงไหล จนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงได้ลงมาจากจากจุดเกิดเหตุมาตามชาวบ้านให้มาช่วย แต่ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งเนื่องจากช่วงนั้นเป็นช่วงกลางคืน จนกระทั่งรุ่งเช้าได้ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน