X

เศร้า! นร.ลงเล่นสไลเดอร์ล่องแก่งชื่อดังจมน้ำ จนเสียชีวิต 1 ศพ จ.พัทลุง

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันนี้(ที่ 7 ก.พ.66) ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พ.ต.อ.ทิวากร คงเพ็ชร ผกก.สภ.ป่าพะยอม นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง จทน.อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 1 ศพ โดยเหตุเกิดในคลองห้วยน้ำไส บริเวณริมท่าน้ำของล่องแก่งแห่งหนึ่ง ในท้องที่หมู่ที่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม โดยในขณะนี้ จนท.ของล่องแก่ง และพลเมืองดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำขึ้นมาริมฝั่งคลองแล้ว ในที่เกิดเหตุ ตร.พบศพฯ ด.ช.แดง(นามสมมุติ) (ด.ช.แวอัสโร เปาะกูมามะ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ช.ม. ซึ่งไม่พบร่องรอยการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนโดยคณะครู ได้นำนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว (โรงเรียนจะมาแกะ ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ) มาทัศนศึกษาในพื้นที่ จ.พัทลุง ณ ล่องแก่งดังกล่าว โดยมีครู 13 คน นักเรียน 27 คน ซึ่งเป็นสถานที่ล่องแก่งชื่อดังของ จ.พัทลุงและพื้นที่ภาคใต้ และเข้ามาพักค้างคืนในสถานที่ล่องแก่งดังกล่าว โดยทางล่องแก่งดังกล่าวได้มีสไลเดอร์ขนาดความยาวประมาณ 15 เมตร ที่ยื่นลงคลองห้วยน้ำไสไว้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่จะขึ้นไปใช้บริการสไลเดอร์จะต้องมีการซื้อบัตร และจะมี จนท.ของล่องแก่งคอยดูแลด้วย ซึ่งสไลเดอร์ดังกล่าวจะเปิดให้การบริการตั้งแต่ 08.00 น.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนของตำรวจในเบื้องต้นนั้น ก่อนเกิดเหตุประมาณ 07.00 น. ผู้ตายและเพื่อนนักเรียนกลุ่มหนึ่งได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์ดังกล่าวที่ปลายทางของสไลเดอร์ลงไปในคลองห้วยน้ำไสซึ่งไม่ได้บอกกล่าวและขออนุญาตจากครูของโรงเรียน โดยน่าจะไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพแต่อย่างใด ในขณะที่เล่นสไลเดอร์นั้นคาดว่าร่างของนักเรียนที่ลงเล่นสไลเดอร์เป็นกลุ่มน่าจะเกิดร่างกระแทกกัน อันน่าจะเกิดให้นักเรียนเกิดอาการจุกแน่นจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวโดยจุดเกิดเหตุนั้นมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ตามในก่อนหน้านี้ทางฝ่ายปกครอง และตำรวจ ได้ลงพื้นที่ติดตามการเปิดบริการนักท่องเที่ยวของสถานล่องแก่งในพื้นที่ต่างๆ และเน้นย้ำให้ทางผู้ประกอบการควบคุมการล่องแก่งโดยการสวมใส่เสื้อชูชีพทุกราย ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการล่องแก่งและการลงเล่นเครื่องเล่นของล่องแก่งต่างๆ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน