X

ระบายความในใจ หลังแม่เด็ก “จนทิพย์” สอบติดแพทย์ ปฏิเสธแจงเงินบริจาค บอกได้เงินแล้ว จบ!

สาวโพสต์เฟซบุ๊ก ระบายความในใจ บอกเสียความรู้สึก หลังแม่เด็ก 18 สอบติดแพทย์ ปฏิเสธแจงเงินบริจาค บอกได้เงินแล้ว จบ! คาดตุ๋นทุกคนจนเปื่อย

จากกรณีนักเรียนชายวัย 18 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางครอบครัวแจ้งว่า น้องสอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีปัญหาเรื่องทุนการศึกษา พร้อมกับเปิดรับบริจาค ก่อนที่จะออกมาประกาศขอบคุณผู้ใจบุญ พร้อมกับปิดรับบริจาคเงินไป โดยมีตัวแทนจากมูลนิธิแห่งหนึ่ง แจ้งความประสงค์ดูแลเรื่องทุนการศึกษาของน้องจนจบการศึกษา

แต่แล้วชาวเน็ตได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง อ้างว่าเป็นภาพของน้องขณะที่ถือโทรศัพท์ไอโฟน 12 Pro Max ใส่นาฬิกา Apple Watch พร้อมกับตั้งคำถามว่า ใช้ของมีราคาขนาดนี้ จะมาขอรับบริจาคทำไม หรือทำไมไม่ไปกู้ กยศ.

กระทั่งต่อมา มีตัวแทนจากครอบครัวของน้อง ออกมาชี้แจงถึงยอดเงินบริจาคว่า เท่าที่ทราบ เงินผ่านบัญชีมีประมาณ 8 แสนบาทเศษ ส่วนของราคาแพงที่น้องใช้นั้น แม่ก็ยังผ่อนอยู่ เพราะอยากให้น้องมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อใช้ในการร่ำเรียน หาความรู้ด้วยตัวเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปวริศา เนียมสกุล ซึ่งอ้างว่า เป็นบุคคลที่เข้าไปช่วยเหลือน้องตั้งแต่วันแรกๆ โดยเธอระบุว่า “เราอึดอัดเราอยากระบายมาฟังเราสักนิด #เราผิดไปแล้วอย่าด่าเยอะน่ะเราสำนึกผิดไม่ทัน

– ตั้งแต่ทำเคสแบบนี้มาไม่เคยเสียใจและเสียความรู้สึกแบบนี้มาก่อน สื่อทุกช่องทุกคนโดนต้มสะจนเปื่อยว่าครอบครัวนี้จน
– ตอนนั้นใครว่าน้องว่าแม่ เราปกป้องเต็มที่จนไม่ลืมหูลืมตา เพราะอยากให้น้องได้มีเงินเรียน
– จนมันมีชาวเน็ตขุดคุ้ยประวัติแม่และน้อง เราก็ตามด่าชาวเน็ตว่า ไม่ช่วยแล้วยังเสือกแถมอิจฉาน้องที่เขาได้เงิน
– จนมันมีคนโทรมาเตือนมาทักมาว่า ก่อนจะทำเคสนี้เช็กดีหรือยัง มันอาจจะมีอะไรมากกว่าที่คุณเข้าใจซ่อนอยู่ เราก็เริ่มคิดเริ่มเช็ก เพราะข่าวนี้เราไม่ได้ลงพื้นที่เอง เพียงแต่เล่นข่าวต่อมาเพราะตอนนั้นเราอยู่ภาคเหนือ
– หลังจากนั้นก็มีคนโทรมาด่าพวกเรามากมายว่า ร่วมกันหลอกลวงขอรับเงินบริจาคร่วมกับครอบครัวนี้ บอกตรงๆ ว่าเครียดมาก

1. จนยังใงใช้ไอโฟน12โปร ราคา 26,000 ใช้นาฬิกาหรูที่เด็กถ้ายากจนจริงไม่มีปัญญาได้ใช้
2. แม่ใส่ทองทั้งตัว เที่ยวผับกินเหล้า ขับรถเก๋งหรูพาลูกเที่ยว เวลาไปประชุมผู้ปกครองใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ
3. เด็กบอกว่าชีวิตนี้ไม่เคยกินหมูกระทะ ก็ใช่สิหมูกระทะเด็กไม่กิน แต่แม่พาไปกินไก่ KFC ตามห้างดัง เพราะลูกชอบ
4. เราบอกว่าให้แม่กับลูกออกมาแถลงข่าว ออกมาขอบคุณและแจ้งยอดแล้วปิดบัญชี แม่กับลูกบอกว่าไม่จำเป็น ไม่ต้องพูดอะไรเงียบไว้ ได้เงินมาแล้วมันจบแล้ว

แล้วที่ช้ำใจสื่อส่วนกลางไทยรัฐ อมรินทร์ ช่อง 7 ขอไปที่บ้านไปดูว่าจนจริงมั้ยโดนปฏิเสธจากแม่และคนชื่อทีป โดยอ้างว่า น้องจะต้องอ่านหนังสือ, ไม่พร้อมพบสื่อ (ซึ่งตอนนั้นคงยังไม่ได้เตรียมคำพูดกลัวแสดงไม่เนียน)

5. เราโทรไปขอร้องแม่และลูกเป็นครั้งที่ 2 ขอร้องว่าออกมาขอบคุณและแจ้งยอดหน่อย ให้ทุกคนได้รู้หน่อยสงสารพวกเราเถอะ เพราะหลังจากนี้พวกเราไม่สามารถที่จะช่วยใครที่ลำบากอีกได้เลย เพราะว่าที่หมอ มาหัวหมอแบบนี้ คำตอบที่ได้มาคือ!! ไม่ แบบสั้นๆ ห้วนๆ ไม่มีหางเสียง
6. คำพูดของแม่ที่เจ็บใจที่สุดที่พูดกับเราคือ!!! คุณมาทำข่าวเอง คุณก็แก้เองสิ เราจบแล้วได้เงินมาแล้ว ไม่พูดอะไรแล้ว แล้วคนที่พูดกับเราอีกคนในคำพูดนี้คือ คนชื่อทีป ซึ่งแม่และลูกก็จะฟังแค่คำสั่งของคนชื่อทีปแค่คนเดียว
ซึ่งเราไม่รู้ว่าเขาคือใคร

สรุปคือตอนนี้ทุกคนไม่ทราบเลยว่ายอดเงินเท่าไร แต่ที่รู้คือ แม่และน้องสร้างเรื่องและเล่นละครเก่ง จากที่เคยแต่งหน้าจัดมาก วันนั้นพอรู้ว่านักข่าวจะไปถึง นางล้างหน้าและปล่อยให้หน้าดำและดูโทรม ซึ่งจริงๆ ชีวิตนางในแต่ละวันไม่ได้เป็นแบบนั้น

จบแค่นี้ค่ะ ระบายไม่หมดมันจุก”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ถ้าไม่มีใครจัดการอะไรให้โปร่งใสสักที ก็จะมีมิจฉาชีพหลอกใช้ความเห็นใจของประชาชนแบบนี้เรื่อยๆ มีใครจะทำให้เป็นคดีตัวอย่างบ้างไหม, จะปล่อยคนพวกแบบนี้ไปจริงๆ หรอ, กรรมตามสนองเขาเองจ้า เขาทำไรไม่บริสุทธิ์ เดี๋ยวก็เข้าตัวเขาเอง, เปลี่ยนความคิดเถอะครับ เปลี่ยนจากบริจาคมาช่วยกันส่งเสียงให้ทุกคนเข้าถึงการศึกษาในทุกๆ ด้านเถอะครับ ฯลฯ

ทั้งนี้ หากมีการชี้แจงจากฝั่งของครอบครัวเด็ก 18 จะได้รายงานให้ทราบต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน