X

พัทลุง! คนเลี้ยงวัวพบยาบ้าวางริมถนนภายในหมู่บ้าน 2 แสนกว่าเม็ด

ชาวบ้านเลี้ยงวัว เจอถุงกระสอบปุ๋ยลึกลับวางริมถนน ก่อนแจ้งฝ่ายปกครองตรวจสอบพบยาบ้าถูกทิ้งไว้ริมถนนภายในหมู่บ้าน 2 แสนกว่าเม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบที่มาเบี้องต้นตรวจเช็ดกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงของวันนี้ 9 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งจาก นายพิทักพล เยาว์นุ่น กำนันตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง พบว่าถุงกระสอบปุ๋ยจำนวน 2 กระสอบลึกลับวางริมถนน ที่บ้านท่าหนุน หมูที่ 13 ตำบลชัยบุรี หลังจากมีชาวบ้านนำวัวเลี้ยงเพื่อไปเลี้ยงบริเวณกลางทุ่ง ได้พบกับถุงกระสอบปุ๋ยจำนวน 2 กระสอบดังกล่าว จึงได้แจ้งนางวัชยาภรณ์ เคราแก้ว อายุ 42 ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 13 บ้านท่าหนุน ตำบลชัยบุรี และผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งให้กำนันทราบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบ

หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง.ผบก.ภ.จว.พัทลุง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบภายในกระสอบปุ๋ยทั้ง 2 กระสอบที่วางไว้ริมถนนภายในหมู่บ้านพบเป็นยาบ้าและจากการตรวจสอบเบี้องต้นจำนวน 2 แสนกว่าเม็ด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในการขยายผลไปสู่กลุ่มผู้ต้องหาที่นำถุงยาบ้ามาทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ รวมทั้งการเร่งสืบสวนสอบสวนไปสู่กลุ่มผู้ต้องสงสัยที่นำถุงยาบ้ามาทิ้งไว้ในริมถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านดังกล่าว และเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกหมู่บ้าน พร้อมการสอบปากคำชาวบ้านและพลเมืองดีที่พบถุงยาบ้าในพื้นที่ดังกล่าว

นายพิทักพล เยาว์นุ่น กำนันตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง กล่าวว่าตนเองได้รับแจ้งนางชยาภร เกลแก้ว อายุ 42 ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 13 บ้านท่าหนุน ตำบลชัยบุรี หลังจากมีชาวบ้านนำวัวออกไปเลี้ยงกลางทุ่งกลางทุ่งและแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว จากนั้นแจ้งให้เจาหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบเป็นยาบ้านบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 2 กระสอบ ปกติต้องยอมรับว่าภายในหมู่บ้านเกือบเกือบทุกพื้นที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด เช่นเดี่ยวกับที่หมู่ที่ 13 ตำบลชัยบุรี ก็มีกลุ่มวัยรุ่งบ้างส่วนเกี่ยวกับยาเสพติด แต่พบไม่มากเหมือนครั้งนี้และลักษณะแบบนี้เป็นกลุ่มผู้ค้า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านทางฝ่ายปกครองยินดีให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

ทางด้าน พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า ในขณะนี้ทางตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ได้ระดมการกวาดล้างการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเฉพาะการจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันการนำยาเสพติดของกลุ่มค้ายาบ้ามาส่งให้กับพ่อค้ารายใหญ่และรายย่อยในพื้นที่ต่างๆ คาดว่าการนำของกลางดักล่าวมาทิ้งไว้ในครั้งนี้น่าจะมาจากกลุ่มคนร้ายได้เห็นการตั้งจุดตรวจจุดสกัดของตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จึงได้นำของกลางมาทิ้งไว้เพื่อป้องกันการถูกจับกุม และยาบ้าที่พบดังกล่าวจะเร่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เร่งตามไล่กล้องวงจรปิดและพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเร่งนำตัวมาดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน