X

พัทลุง-แต่งชุดไทยเดินชิลล์ที่ตลาดท้ายวังถนนย่านวัฒนธรรมพร้อมนั่งเรือชมวัดชมวัง

เปิดท่องเที่ยววิถีชุมชน ชวนเดิน ชิม กิน ชิลล์ ที่ตลาดท้ายวังถนนย่านวัฒนธรรม และนั่งเรือชมวัด ชมวัง บรรยากาศตอนเย็นๆ พร้อมกับแต่งชุดไทยสวยๆถ่ายรูปเช็ดอินกับสถานที่สวยๆ และอาหารพื้นบ้าน


ที่วัดวังและที่ถนนย่านวัฒนธรรม ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง นายนนท์ปวิช แก้วนุ่ม นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับเทศบาลเมืองพัทลุง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชนบ้านลำปำ 5 ชุมชน ริมคลองลำปำ เปิดเส้นทางท่องเที่ยว”ย่านเมืองเก่า.. วังเจ้าเมืองพัทลุง วัดวัง และพระยาพัทลุง “ขุนคางเหล็ก””ท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชน ชวนเดิน ชิม กิน ชิลล์ ที่ตลาดท้ายวังถนนย่านวัฒนธรรม และนั่งเรือชมวัด ชมวัง บรรยากาศตอนเย็นๆ พร้อมกับแต่งชุดไทยสวยๆ ถ่ายรูปเช็คอินกับสถานที่สวยๆ อย่างเช่นวังเจ้าเมือง วัดวัง และพระยาพัทลุง “ขุนคางเหล็ก บ้านโบราณ ขณะที่นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเหมาเรือ นั่งชมวังเจ้าเมือง วัดวัง และวิถีชีวิตของคนริมสองฝั่งคลองลำปำ อย่างใกล้ชิด พร้อมอาหารพื้นบ้าน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งภายในจังหวัดพัทลุง และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ล้วนแต่งชุดไทยเดิน ชิม กิน ชิลล์ๆ ที่ตลาดท้ายวังเป็นจำนวนมากในช่วงวันเสาร์ และวันอาทิตย์


สำหรับกิจกรรมเปิดเส้นทางท่องเที่ยว “ย่านเก่า…วังเจ้าเมืองพัทลุงวัดวัง และพระยาพัทลุง “ขุนคางเหล็ก” จัดขึ้นตามโครงการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเทศบาลเมืองพัทลุงเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมบูรณาการในทุกรูปแบบเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่มีทุนวัฒนธรรมเดิมอยู่แล้วให้นักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ภายในย่านวัฒนธรรมมีสถานที่เที่ยวหรือเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งวัน เช่น ตลาดริมคลองลำปำเปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 10.00 น. ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และตลาดท้ายวังที่เปิดล่าสุดเปิดบริการตั้งแต่เวลา 14.00 น. – 20.00 น. ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งอยู่ในย่านการท่องเที่ยวเดียวกัน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้ออาหารและของฝากพื้นถิ่นแล้ว ยังสามารถร่วมกิจกรรมอื่นๆ ตามเส้นทางการท่องเที่ยวได้อีกด้วย เช่น ตักบาตรพระยามเช้า เช็คอินประตูท้ายวัง ลงเรือชมวิถีชีวิตริมคลองลำปำ เยี่ยมบ้านครูแกซึ่งเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องครูแก เที่ยววัดวัง วังเก่าวังใหม่ ชมภาพวาด 3 มิติ

ทางด้าน นายนนท์ปวิธ แก้วนุ่ม นักวิจัยในพื้นที่เผยว่าโครงการดังกล่าวเป็นงานวิจัย เรื่อง “การพัฒนาย่านวัฒนธรรมชุมชนและการฟื้นฟูวัฒนธรรม ประเพณี และสร้างวัฒนธรรมใหม่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่” เพื่อดึงเอาทุนวัฒนธรรมของชุมชนที่มีอยู่แล้วให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่านกลไกตลาด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พัฒนาพื้นที่ชุมชนบ้านท่าน้ำหัวนอน ให้เป็นตลาดริมคลองซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมากแล้ว และโครงการนี้เป็นการพัฒนาให้เกิดย่านเศรษฐกิจ สร้างรายได้แก่คนในพื้นที่อีกแห่งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน