X

เป็นหนี้ล้นตัว! จึงต้องสร้างเหตุการณ์และเข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูกชี้ชิงทรัพย์เงินที่เก็บ

อนาถใจหญิงวัย 64 ปี เป็นหนี้ล้นตัว จึงต้องสร้างเหตุการณ์และเข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูกชี้ชิงทรัพย์เงินที่เก็บจากสมาชิกกองทุนฯจนถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในที่สุด

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า จากกรณีนางแดง (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ชาวอำเภอป่าพะยอม นำความเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ หนูเขียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าพะยอม ว่ามีเหตุคนร้าย 2 คน ที่มี จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน เป็นยานพาหนะ เข้าชิงทรัพย์เงินสด จำนวน 27,544 บาท ซึ่งตนได้เก็บจากสมาชิกกองทุนสวัสดิการชุมชนแห่งหนึ่งแล้วหลบหนีไป ขณะที่ตนขี่ จยย.นำเงินดังกล่าวที่เก็บจากสมาชิกไปมอบให้กับ จนท.กองทุนดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 13.06 น. บนถนนสายป่าพะยอม – ควนดินสอ อ.ป่าพะยอม ซึ่งหลังจากที่ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม และพวก ได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินการตามกฏหมายนั้น

อย่างไรก็ตามในตอนสายวันนี้(ที่ 28) นางแดง(นามสมมุติ) ได้เดินทางมาแจ้งต่อ ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ หนูเขียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าพะยอม ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นตนเองเป็นผู้สร้างเหตุการณ์ขึ้นมาเอง เนื่องจากสถานะทางการเงินของตนลำบาก มีหนี้สิน ยางก็ไม่ได้กรีดเนื่องจากฝนตก สามีก็พิการ จึงต้องใช้เงินมาก และในแต่ละเดือนต้องจ่ายค่าเงินกู้ของกองทุนสวัสดิการชุมชนแห่งหนึ่ง ซึ่งตนเองเป็นหนี้เงินกู้ จำนวน 80,000 บาท ต้องจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเดือนละ 1,800 บาท จ่ายเงินกู้กองทุนเงินล้านของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหนี้เงินกู้ 35,000 บาท จ่ายเงินกู้สหกรณ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นหนี้เงินกู้ 4,000 บาท ที่ไม่ได้จ่ายเงินต้นที่กู้มาประมาณ 10 ปี แต่จ่ายดอกเบี้ยเดือนละ 300 บาท ส่วนเงินที่ขายดินได้ จำนวน 50,000 บาท ก็ได้มอบให้กับบุตรสาวจนหมดสิ้น ตนจึงต้องสร้างสถานการณ์ขึ้นมาดังกล่าว ตร.จึงได้ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ หนูเขียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าพะยอม เพื่อดำเนินการตามความผิดฐาน แจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน