X

พัทลุง! หลวงพี่ไม่อยากให้ใครตาย นำมะพร้าว กล้วยปลูกบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่บริเวณถนนสายบ้านควนกุฎท้องที่ ม.15 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง ถึงบ้านปากหวะ ท้องที่ ม.10 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง ชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนและใช้เส้นทางดังกล่าวเข้าตัวเมืองพัทลุง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถนนลาดยาง ที่เป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เป็นหลุมเป็นบ่อ จนทำให้ให้มีผู้ประสบอุบัติเหตุแล้วหลายราย และส่วนหนึ่งเป็นลูกหลานของญาติโยมวัดคลองขุด ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ที่ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ญาติโยม ได้ไปพูดคุยกับเจ้าอาวาส เพื่อให้หาทุนมาซ่อมแซมถนน แต่ทางวัดก็ไม่มีเงินซ่อมแซมหรือหาทุนมาช่วย เพราะทางวัดเองก็มีค่าใช้จ่ายของวัดอยู่เยอะ ทำให้วันนี้ พระปลัดจรัญ แคล้วทนงค์ เจ้าอาวาสวัดคลองขุด พร้อมชาวบ้าน ได้นำกล้วย และมะพร้าว มาปลูกบนถนน ตรงที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้เส้นทางดังกล่าวได้เห็นเมื่อขับผ่าน ว่าตรงจุดที่มีต้นกล้วย ต้นมะพร้าวนั้นเป็นหลุมลึก

ด้าน พระปลัดจรัญ แคล้วทนงค์ เจ้าอาวาสวัดคลองขุด กล่าวว่า ญาติโยมมาร้องให้ทางวัดช่วยหาเงินซ่อมถนน แต่ทางวัดเองก็ไม่มีปัญญาในการหาเงินเพราะรายจ่ายของวัดในแต่ละเดือนก็แทบไม่พอ วันนี้ทำได้แค่ นำมะพร้าว และต้นกล้วยมาปลูกไว้ตรงจุดที่เป็นหลุมเพื่อแสดงสัญลักษญ์ ให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะอันตราย มีหลุมลึกตลอดสาย ในหลุมมีน้ำขัง ทำให้รถจักยานยนต์ รถเก๋งตกลงไป จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งทางพระเองก็ไม่ทราบว่าถนนนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ จึงทำได้เพียงแสดงสัญลักษณ์ไม่อยากให้มีใครต้องมาเสียชีวิตในจุดดังกล่าว ขนาดกลางวันยังขับยาก ยิ่งกลางคืนยิ่งแล้วใหญ่ ไม่มีไฟส่องแสงสว่าง

 

จึงอยากขอให้ผู้ดูแลหรือรับผิดชอบถนนสายสาธารณะดังกล่าว ช่วยมาปรับปรุงหรือซ่อมแซม เพราะย่างเข้าหน้าฝนผู้ใช้รถต้องลำบากในการเดินทาง

 

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน