X

ตำรวจพัทลุงค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ร่อนจดหมายเรียกค่าคุ้มครองสวนทุเรียนในพื้นที่ป่าพะยอม

พัทลุง ตำรวจพัทลุงค้นบ้านผู้ต้องสงสัยร่อนจดหมายเรียกค่าคุ้มครองสวนทุเรียนในพื้นที่ป่าพะยอม

คืบหน้าจากกรณีเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 เจ้าของสวนทุเรียน 5-7 ราย ในพื้นที่ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังสวนทุเรียนที่ ปลูกไว้ โดนคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าทำลายโดยการปอกเปลือกตรงโคน แล้วใช้น้ำกรดรดโคนต้น กำลังจะยืนต้นตาย พร้อมทั้งทิ้งจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง โดยใจความจดหมายเขียนว่า พวกเราจะขอความช่วยเหลือ ถ้าหากไม่ได้ ตัวอย่างมีให้เห็นไว้แล้วที่ต้นทุเรียน ถ้าไม่อยากให้ต้นทุเรียนตายหมดทั้งสวน ให้คุณติดต่อไปที่ลูกพี่กูได้ กูให้เวลาพวกมึงไม่เกิน 7 วัน …เน้นไม่เกิน 7 วัน ทำให้เจ้าของสวนทุเรียนต่างผวา กลัวจะได้รับอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน บางรายไม่กล้าแจ้งความเพราะอิทธิพลมืด บางรายเจ้าของสวนเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุงแล้ว

 

โดยเฉพาะที่ สวนนาย เอกชัย รักจันทร์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที 73 ม.8 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เจ้าของสวนทุเรียนที่ปลูกไว้ ในพื้นที่ 30 ไร่ ระยะเวลา ปลูก 2 ปี กว่า ซึ่งต้นทุเรียนกำลังเติบโต ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนปอกเปลือกตรงโคนต้นแล้วใช้น้ำกรดราดโคนต้นทุเรียนกำลังเฉาตาย กว่า 10 ต้น โดยแต่ละต้นนั้นค่าดูแลกว่า 10,000 บาท ก่อนที่คนร้ายได้ทิ้งจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง ให้จ่ายเงินภายใน 7 วัน โดยจดหมายได้มีการใส่ถุงพลาสติกป้องกันน้ำเป็นอย่างดี เพื่อให้เจ้าของสวนทุเรียนเห็น

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ 22 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้เรียก พ.ต.อ.ยศวรรธ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน ภจ.ว.พัทลุง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์ แก้ว สว.กก.ตชด.11 พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง สืบสวนป่าพะยอม และชุด ฉก.เสือดำ หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เข้าร่วมประชุมเพื่อคลี่คลายคดี หลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.สั่งให้เร่งติดตามคนร้าย กลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นบ้านสงสัย 2 หลัง หลังแรก ที่บ้าน นายเจิม เส้งเอียด อายุ 72 ปี อดีตจอมโจรเรียกค่าไถ่ ในตำนานของจังหวัดพัทลุง เลขที่ 98 ท้องที่ ม.5 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง และบ้านนางสาว วรวรรณ ด้วงแดง อายุ 39 ปี เลขที่ 196 ม.9 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม หลังสืบทราบ บ้านทั้ง 2 หลัง อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่อนจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง สวนทุเรียนในพื้นที่ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

 

ซึ่งหลังจากการตรวจค้นยังไม่พบหลักฐานในการเชื่อโยงคดีในขณะนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว 4 รายพร้อมรอผลการพิสูจน์รอยนิ้วมือบนหนังสือเรียกค่าคุ้มครองในครั้งนี้ ขณะเดียวกันชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุงยังคงลงพื้นที่หาวัตถุพยานเพิ่มเติมอีกหลายจุด เพื่อที่จะนำมาประกอบคดี ก่อนออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน