X

พัทลุง! จับได้แล้วคนร้ายหลังกล้องวงจรปิดจับขณะเข้าลักทรัพย์เจ้าของแจ้งความคดีไม่คืบ

พัทลุง จับได้แล้วคนร้ายหลังกล้องวงจรปิดจับขณะเข้าลักทรัพย์เจ้าของแจ้งความคดีไม่คืบร้องสื่อช่วยตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่าจากกรณี คนร้ายชุกชุมแอบเข้าไปขโมยเงินสดในร้านค้าปลีกและร้านค้าเล็กๆ ในเขตเทศบาลตำบลปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง หลายครั้ง เจ้าของเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยูน แต่คดียังไม่คืบ โดยล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา ที่ร้านค้าปลีกเอ็มเค กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย ที่เข้ามาตักกุญแจประตู ก่อนงัดร้าน แล้วเข้าไปขโมยเงินในตู้เก็บกว่า 30,000 บาท เจ้าของเข้าแจ้งความ แต่สุดท้ายคดียังไม่คีบไม่มีการออกหมายจับ จนเจ้าของร้าน ได้นำภาพมาติดหน้าร้านว่าผู้ไดพบเห็นบุคคลภายในภาพ หากนำไปสู่การจับกุมจะได้เงินรางวัลนำจับ 10,000 บาท ก่อนร้องผู้สื่อข่าวติดตามคดี

ด้านนายประจวบ ชูจิตร อายุ 57 ปี ผู้ดูแลร้านเอ็มเคพานิช กล่าวว่า ปกติร้านค้าที่เปิดทั้งหมด 7 สาขา ในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดพัทลุง แต่ร้านที่สาขาปากพะยูน เจอปัญหามากที่สุด คนร้ายได้เข้าไปขโมยเงินในร้านถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 65 ได้ปีนเสาไฟฟ้าหน้าร้านก่อนไต่ไปตามหลังคา แล้วขึ้นไปงัดประตูชั้นบนก่อนลงมายังด้านล่างแล้วงัดตู้เก็บเงิน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ขณะเดินออกจากร้านหลบไปทางซอยด้านข้าง ครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม 65 คนร้ายที่คาดว่าเป็นคนคนเดียวกัน เข้ามาตัดกุญแจหน้าร้าน ก่อนเอาไม้งัดประตู เข้าไปขโมยเงินในตู้เค้าเตอร์ของร้าน 2 จุด ได้เงินไป 3 หมื่นกว่า บาท

สองครั้งที่คนร้ายเข้าไปขโมยเงินในร้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยตำรวจบอกว่ารอหลักฐาน จนผ่านไป 2 เดือนกว่ายังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ จนเกิดเหตุเป็นครั้งที่ 2

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย นางสุทธิลักษณ์ แปะใส้ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเบเกอรี่ ในตลาดท่าเรือปากพะยูน อีกหนึ่งผู้เสียหายกล่าวว่า ร้านของตนเองในรอบปีถูกงัดมา 10 ครั้ง ไปแจ้งความกับตำรวจ 2 ครั้ง โดยล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม 65 คนร้ายปืนหลังคามาขโมยขนม 40 กล่อง พร้อมกับพัดลม 1 ตัว โดยตนเองพยายามป้องกันโดยการติดเหล็กด้านหลัง และบนหลังคา แต่คนร้าย ยังปืนบนหลังคาด้านหน้า ทุกวันนี้ต้องทำใจ เพราะแจ้งตำรวจก็ไม่เคยจับคนร้ายได้ ทั้งที่ทราบว่าคนร้ายคือใคร แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกไม่มีหลักฐาน

ซึ่งพฤติกรรมคนร้ายนั้นเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ชาวบ้านทุกคนทราบ แต่ตำรวจบอกไม่มีหลักฐานที่จะดำเนินคดี จนสร้างความรำคาญให้กับเจ้าของร้านค้าเล็กๆ ในเขตเทศบาลตำบลปากพะยูนมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. ทวีศักดิ์ ขำผุก ผกก. สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เร่งคลี่คลายคดี จนนำไปสู่การออกหมายค้น และหมายจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายธัณทร เศรษฐรักษา อายุ 29 ปี อดีตลูกจ้างร้านร้านเอ็มเคพานิช โดยหลังก่อเหตุ อาศัยอยู่บ้านพักในพื้นที่ อ.ปากพะยูน แต่พ่อมีการนำเสนอข่าว จนตำรวจออกหมายจับ ได้หนีไปกบดานในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จนกระทั่งเมื่อเช้า วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลจังหวัดพัทลุง เข้าแสดงก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากพะยูนจ .พัทลุง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงได้นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีลักทรัพย์ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน