X

พัทลุง! ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาวุธปืนยาเสพติด โดยมีการจับอย่างน้อย 10 เป้าหมายต่อวัน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 หน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยหัวหน้าปกครอง และทหาร พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ ของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุก สภ. เจ้าหน้าที่ทหาร และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวม 500 นาย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับ อาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน โดยผิดกฎหมาย ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ระหว่างวันที่ 10 ตุลาคมถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2565 (มีกำหนด 30 วัน) หลังเกิดเหตุใช้อาวุธปืนก่อเหตุเพิ่มมากขึ้นทั้งภายในจังหวัดพัทลุง และทั่วประเทศในขณะนี้ รวมถึงการใช้สารยาเสพติด และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น

จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำความผิด ที่ฝ่าฝืนกฎหมายโดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่เสี่ยง เพื่อตรวจคันบุคคล ยานพาหนะ อาวุธปืนอาวุธสงคราม ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย บุคคลตามหมายจับ เพื่อควบคุมปัจจัยการก่อเหตุ เพื่อป้องกันเหตุคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย เพศ และเหตุอาชญากรรม ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาและรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชน

พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ ของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง วันนี้ไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อลดอาชญากรรม ที่เกิดในช่วงนี้ สำหรับพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงนั้น จะเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.เข้มงวดปราบปรามผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาข่าวเพิ่มมากขึ้นเพื่อจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยมีเป้าหมายการจับอย่างน้อย 10 เป้าหมายต่อวัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน