X

โหด! ปาระเบิดใส่บ้านข่มขู่ลูกหนี้ อีโอดีเข้าเก็บกู้ก่อนนำไปทำลายระทึก-77ข่าวเด็ด

พัทลุง – เจ้าหนี้นอกระบบสุดโหด! ปาระเบิดสังหาร M67 ใส่บ้านข่มขู่ลูกหนี้ใน จ.พัทลุง อีโอดีต้องเข้าเก็บกู้ระทึก ก่อนนำไปทำลายกลางทุ่งนา พบบ้านที่เกิดเหตุเคยถูกข่มขู่มาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ (28 ก.ย.) ร.ต.อ.ภิญโญ ขาวเผือก ร้อยเวร สภ.ลำปำ จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมือง มีชาวบ้านซอย 37 หมู่ 4 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง พบลูกระเบิดชนิดขว้างสังหาร 1 ลูก ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกันชาวบ้านออกนอกบริเวณเพื่อให้ชุดอีโอดีพัทลุงเจ้าตรวจสอบ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเดินทางมาถึงจึงเข้าทำการเก็บกู้ พบว่าเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงชนิดสังหาร M67 โดยมีการถอดสลักออกไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บกู้ ก่อนนำไปทำลายกลางทุ่งนาห่างจากจุดที่พบ 100 เมตร ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา โดยเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีต้องใช้ความระมัดระวัง ตั้งแต่ตอนกู้ออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำไปวาง ก่อนจุดระเบิดมีเสียงดังสนั่นหวั่นไหวตอนทำลาย

จากการสอบถาม นางกนิษฐา ณ นคร อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านที่พบวัตถุระเบิด กล่าวว่า ในระหว่างที่ให้คนรับจ้างตัดหญ้าข้างบ้าน ก็พบวัตถุคล้ายกับระเบิดจึงเรียกตนมาดู ตอนแรกเข้าใจว่าใครเอาถุงผ้าอนามัยมาทิ้ง แต่เมื่อก้มดูปรากฏว่าวัตถุดังกล่าวมีลักษณะแข็งกลมเป็นระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบทันที

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าบ้านเลขที่ดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยถูกยิงข่มขู่มาแล้ว 3 ครั้ง และมีการปาระเบิดชนิดปิงปองอีก 1 ครั้ง โดยล่าสุดเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงถล่มบ้าน จำนวน 6 นัด จนได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย แต่เจ้าของบ้านไม่ได้ชี้ตัวยืนยัน ทำให้ไม่สามารถจับคนร้ายได้

ขณะที่ระเบิดลูกดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีการขว้างระเบิดไว้ในช่วงวันเดียวกับที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้าน แต่ระเบิดไม่ทำงาน ประกอบกับระเบิดตกในพงหญ้า ทำให้ไม่มีใครเห็น จนกระทั่งมีการตัดหญ้าทำให้พบระเบิดดังกล่าว

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นที่ทำให้บ้านหลังดังกล่าวมีการยิงถล่ม และปาระเบิดนั้น มาจากที่ลูกเจ้าของบ้านได้ไปกู้เงินนอกระบบจากนายทุนรายหนึ่งในพื้นที่ อ.กงหรา และเล่นแชร์ แต่ไม่สามารถผ่อนจ่ายได้ จนเท้าแชร์และนายทุนเงินกู้นอกระบบบุกทวงหลายครั้ง ก่อนที่ลูกสาวจะหนีไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อความปลอดภัย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน