X

พัทลุง-จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง Phatthalung Blacklight Run 2022

จังหวัดพัทลุง จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง Phatthalung Blacklight Run 2022 @ Sport City


เมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดกิจกรรม การแข่งขันวิ่ง Phatthalung Blacklight Run 2022 @ Sport City พร้อมด้วยนายนายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุง นายอำเภอเมืองพัทลุง หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว


การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรหลักผู้นำทางด้านกีฬาของประเทศ โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุง ได้กำหนดจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง Phatthalung Blacklight Run 2022 @ Sport City ซึ่งจังหวัดพัทลุงเป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองรองและได้รับการคัดเลือกให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยวด้วยกีฬา หรือ Sport Tourism เพื่อกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนในจังหวัดพัทลุงได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เป็นการพัฒนา ด้านกีฬา อีกทั้งเป้นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุง
โดยการแข่งขันฯ มีผู้เข้าร่วมสมัคร จำนวน 1,000 คน โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจัดแบบ New Normal โดยในการแข่งขันวิ่ง Phatthalung Blacklight Run 2022 @ Sport City แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ
1.ฟันรัน ระยะ 5.4 กิโลเมตร
2.มินิมาราธอน ระยะ 10 กิโลเมตร
โดยในการวิ่งจุดสตาร์ทเริ่มจากหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ และวิ่งผ่านจุดสำคัญในจังหวัดพัทลุง โดยมีรางวัลให้กับนักวิ่งที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก มอบเหรียญให้กับนักวิ่งที่เข้าก่อนเวลาที่กำหนด และทั้งนี้ยังมีรางวัลให้กับนักวิ่งที่แต่งชุดแฟนซี ซึ่งเป็นสีสันในการวิ่งในครั้งนี้ด้วย


…………………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน