X

พัทลุง-เปิดการแข่งขันกีฬาไตรภาคี Phatthalung Triathion ; The Fightimg Bull 2022 ครั้งยิ่งใหญ่

พัทลุงเปิดการแข่งขันกีฬาไตรภาคี Phatthalung Triathion ; The Fightimg Bull 2022 ครั้งยิ่งใหญ่

*******ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.วันนี้(ที่ 4) ที่บริเวณหาดแสนสุขลำปำ อ.เมืองพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาพัทลุง ไตรกีฬา Phatthalung Triathion ; The Fightimg Bull 2022 ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุงได้จัดขึ้น ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เกิดดารท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้น โดยผ่านกิจกรรมกีฬา และร่วมส่งเสริมประชาชนจังหวัดพัทลุงได้สร้างสุขภาพที่ดี ผ่านการกิจกรรมการออกกำลังกายควบคู่กันไป โดยมีนักกีฬาไทยระดับแนวหน้า และระดับมืออาชีพของประเทศไทย รวมทั้งนักกีฬาต่างชาติ เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มากกว่า 550 คน โดยเฉพาะนักกีฬาชาวต่างประเทศนั้นเข้ามาร่วมกิจกรรมมากกว่า 30 ประเทศ

********สำหรับจังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงด้านความเป็นธรรมชาติ มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย น่าประทับใจ อีกทั้งเป็นที่ยอมรับของกลุ่มนักท่องเที่ยวว่ามีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีสถาน ทีท่องเที่ยวทางธรรมชาติประเภทเขา ป่า นา เล ที่สมบูรณ์และสวยงามเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีเส้นทางการท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรม การผสมผสานกันระหว่างเชื้อชาติ ศาสนา หรือประเพณี วัฒนธรรมที่ต่างกัน แต่สามารถกลมกลืนกันได้เป็นอย่างดี

 

*******ทางด้านนายกู้เกียรติฯ กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดสรรงบประมาณในปี 2565 เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการแข่งขันกีฬาในจังหวัดพัทลุงเป็นเงิน 125 ล้านบาท และ 50 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณดังกล่าวนี้จะสามารถต่อยอดในการสร้างเสริมรายได้ในการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับ จ.พัทลุงประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยทางนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆใน จ.พัทลุงมาอย่างต่อเนื่อง และได้เน้นย้ำให้ชาวพัทลุงได้เป็นเจ้าภาพที่ดีในการให้การต้อนรับนักกีฬาทั้งในและต่างประเทศ ผู้ติดตาม ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆของจังหวัดพัทลุง ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความประทับใจและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวใน จ.พัทลุงในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน