X

ผวจ.พัทลุง! เห็นด้วยกับมาตรการการห้ามเล่นการพนันในงานศพและงานต่างๆของผู้การฯโดยเด็ดขาด

ผวจ.พัทลุงเห็นด้วยกับมาตรการการห้ามเล่นการพนันในงานศพและงานต่างๆของผู้การฯพัทลุงโดยเด็ดขาด

********ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า จากกรณีที่เกิดคดีการยิงกันเสียชีวิตและบาดเจ็บในวงพนันไฮโลในงานศพ และงานต่างๆ ในพื้นที่ จ.พัทลุงมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการยิงกันในงานศพ ณ ศาลาการเปรียญวัดนาวง ท้องที่ ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 01.30 น.วันนี้(ที่ 2) และทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ออกมาเน้นย้ำกับสื่อมวลชนว่าจากนี้ไปจะห้ามมิให้มีการลักลอบเล่นการพพนันในงานศพหรืองานต่างๆโดยเด็ดขาด หากมีขึ้น ตร.ในท้องที่จะต้องถูกลงโทษโดยเด็ดขาดนั้น

********ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าวของ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการลักลอบเล่นการพนันโดยเฉาะไฮโลในงานศพของ จ.พัทลุงนั้นได้เกิดเหตุยิงกันตายและบาดเจ็บมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนนั้นไดแน้นย้ำในเรื่องดังกล่าสมาโดยตลอดแม้กระทั่งการยิงปืนในงานศพก็ได้สั่งห้ามเช่นกัน และก่อนหน้านี้ก็ได้มีหนังสือเน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่ ผู้นำท้องถิ่น คอยป้องปรามการลักลอบเล่นการพนันในงานศพแต่ก็ไม่ได้ผล ซึ่งคนหวังว่าหากตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ใช้กฎกติกา ระเบียบ ของบ้านเมืองมาแก้ปัญหาร่วมกัน ปัญหาดังกล่าวก็จะต้องหมดไปอย่างแน่นอน

********อย่างไรก็ตามทางจังหวัดเองก็มีชุด ฉก.หลักเมือง ในการป้องปรามการแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ก็เข้าไปในเหตุการณ์ไม่ทันท่วงทีเนื่องจากการลักลอบเล่นการพนันจะมีขึ้นในช่วงดึกๆ แต่ผู้ที่ทราบเรื่องนี้ดีก็คือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำพื้นที่ ฯลฯ หลังจากนี้ตนจะได้มีการเน้นย้ำในการป้องปรามการลักลอบเล่นการพนันไปยังนายอำเภอ ฝ่ายปกครองทุกๆพื้นที่ เพื่อให้มาตรการดังกล่าวเห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด และเห็นด้วยที่ใช้มาตรการดังกล่าวมาปัดฝุ่นใช้บังคับอย่างจริงจังกันอีกครั้ง พร้อมกันนั้นจะได้คาดโทษผู้เกี่ยวข้องทุกๆฝ่ายในพื้นที่ทั่วจังหวัด โดยห้ามมิให้มีการลักลอบเล่นการพนันในงานศพ งานต่างๆโดยเด็ดขาด พร้อมกันนั้นก็จะได้นำมาตรการดังกล่าวไปประชุมชี้แจงในส่วนของฝ่ายปกครอง และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการกำหนดโทษผู้ที่ฝ่าฝืนและผู้ที่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน