X

พัทลุง! เกิดเหตุยิงกันในวงไฮโลภายในวัด เจ็บ 4 ราย ตำรวจเร่งล่าตัวมือยิง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ในเวลาประมาณ 01.20 น วันที่ 2 กันยายน 2565 ร.ต.อ.มานพ สุวรรณมณี ร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และ ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง ผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบภายในศาลาการเปรียญ ของวัดนาวง หมู่ 1 ตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นที่ตั้งศพ ชายวัย 92 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลบ้านนา หลังรับแจ้งเหตุยิงกันในวงพนันไฮโล

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบ เสื่อสีปูบนพื้นจำนวน 2 ผืน มีกองเลือดบนเสื่อ เก้าอี้กระจัดกระจาย มีเศษบุหรี่ เศษใบจากเกลื่อนกลาด นอกจากนั้น บนโต๊ะและบนเก้าอี้เจ้าหน้าที่ยังพบทั้งแก้ว และขวดเหล้าขวดเบียร์ ห่างออกไปจากเสื่อที่ปูประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบ ปลอกกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 2 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน จำนวน 1หัวนอกจากนั้นข้างศาลา เจ้าหน้าที่พบรถ จยย .เรียวต้า แบบผู้ชาย จอดอยู่ 1 คันเชื่อว่าเป็นของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อประกอบสำนวนคดี

ส่วนคนเจ็บ จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รีบนำส่ง รพ ศรีนครินทร์ ไปก่อนหน้าทราบชื่อ คือนายใจ อายุ 65ปี ชาวบ้านตำบลบ้านนา เจ้ามือไฮโล กระสุนเข้าที่บริเวณตาด้านขวา คนที่ 2 คือนายเพียร อายุ 63 ชาวบ้านตำบล ลำสินธ์ อ.ศรีนครินทร์ กระสุนเข้าที่บริเวณสะบักหลัง คนที่ 3 นายวีกิจ อายุ 36 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านนา กระสุนเข้าที่แขน และคนที่ 4 นางประสพ อายุ 67 ปี กระสุนเข้าที่มือ โดยนายใจ ฯ เจ้ามือ และนายเพียร ฯ ทาง รพ ศรีนครินทร์ ส่งรักษาตัวต่อที่ รพ พัทลุง โดยเฉพาะนายใจ ฯ เจ้ามือ อาการสาหัส

จากการสอบสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ภายในงานศพดังกล่าว มีการตั้งวงเล่นการพนันไฮโล โดยปูเสื่อเล่นกันภายในศาลาที่ตั้งศพ มีนักพนันเล่นกันอยู่หลายสิบคน โดยคนก่อเหตุ เป็น 1 ในนักพนัน อายุไม่ถึง 40 ปี โดยขณะที่กำลังเล่นการพนันทราบว่าผู้ก่อเหตุ เสียพนันไปกว่า หมื่นบาท บวกกับความเมา จึงเกิดความไม่พอใจ กลับออกไปจากวงพนันไฮโล สักพัก ขับรถ จยย กลับเข้ามา ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายใจ ฯ เจ้ามือไฮโล จนคนในวงแตกกระจาย และเขา ยัง ยิงใส่ในวงต่อ กระสุนถูกนายเพียร ฯ ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านบอกว่าในศาลาได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 5 นัด ก่อนที่เขาจะ ปลดปลอกกระสุนและใส่กระสุนใหม่ พร้อมวิ่งอ้อมไปทางด้านหลังศาลา และไปยิงใส่ นายวีกิจ ซึ่งทราบว่าวิ่งหนีไปจากวงไฮโล และนางประสพ ฯ ซึ่งเป็นญาติที่มาร่วมงานศพ ที่อยู่หน้าห้องน้ำอีกฝั่งของศาลา ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 คน ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปนอกวัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายภูวนาถ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นนักเล่นพนัน และพบเคยแพ้ ในวงเล่นงานศพที่อื่น ก่อนมาก่อเหตุ ในครั้งนี้ได้เร่งติดตามตัว ผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่เจอตัว ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่ปมไม่พอใจในวงการพนันไฮโล
สำหรับเหตุยิงกันในวงไฮโล ภายในงานศพ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุในพื้นที่ ตำบลชะมวง อ.ควนขนุน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเหตุก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหาได้ แล้ว 2 ราย

ล่าสุด 08.30 น. พ.ต.อ. สุริยา ปัญญามัง รอง ผบก. ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรษน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน พ.ต.ต. จำเริญ อินทร์แก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกำลัง ตำรวจชุด นปพ.พัทลุง ฉก.เสือดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ศรีนครินทร์

เร่งล่าตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ คือนายนายภูวนาถ เต็งรัง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 /1 ม.8 ต.บ้านนา อศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ซึ่งเป็นนักเล่นพนัน และพบเคยแพ้ ในวงเล่นงานศพที่อื่น เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ตามพยานเห็น โดยกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบ้านพัก ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปซ่อนตัว แต่จากการปิดล้อมตรวจค้นบ้านพัก ยังไม่พบตัว

ด้าน พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง รอง ผบก.ภจว.พัทลุง ได้ลงพื้นที่เช่นกันพร้อมพูดคุยกับญาติ เพื่อติดต่อนำมามอบตัว เพราะผู้ต้องหามีอาวุธปืนหวั่นจะเกิดความรุนแรงหากมีการต่อสู้ขัดขืนขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน