X

สภาเกษตรกร 6 จังหวัดภาคใต้ ประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนอนาคตหมากไทย สู่ตลาดโลก

พัทลุง-สภาเกษตรกร 6 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนอนาคตหมากไทย สู่ตลาดโลก

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนสายวันที่ ( 17 สิงหาคม 2565 ) ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสภาเกษตรกรจังหวัดพัทลุง อ.เมืองพัทลุง นายสมคิด สงเนียม ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพัทลุง ได้เป็นประธานในการประชุมสภาเกษตรกรจังหวัด 6 จังหวัดภาคใต้ ( จ.พัทลุง จ.นราธิวาส จ.ยะลา จ.ปัตตานี จ.สตูล และ จ.สงขลา ) โดยมี ดร.สมบัติ ชนะสิทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ นายสมนึก คงชู เกษตรจังหวัดพัทลุง นายปัญญา ชูสกุลวงศ์ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุง และนายประวิทย์ คงมา หัวหน้าฝ่ายพัฒนาลูกค้า ธกส.พัทลุง เข้าร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ เพื่อร่วมปรึกษาหารือแนวทางการขับเคลื่อนอนาคตหมากไทยสู่ตลาดโลก และมุ่งเน้นการสนับสนุนส่งเสริมให้หมากเป็นพืชร่วม

ทั้งนี้ เนื่องจากในขณะนี้ประเทศจีน ประเทศอินเดีย และประเทศอินโดนีเซีย มีความต้องการผลผลิตหมากของประเทศไทยเป็นจำนวนมากโดยไม่จำกัดปริมาณ แต่ปัจจุบันผลผลิตในประเทศไทยยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ประกอบการจากต่างประเทศ จึงได้มีการหารือกับสภาเกษตรกรจังหวัดภาคใต้ เพื่อหาแนวทางส่งเสริมให้เกษตรกรหันมาปลูกหมากเป็นพืชเศรษฐกิจให้มีปริมาณมากยิ่งขึ้น และให้เพียงพอต่อการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

นายสมคิดกล่าวว่า ในขณะนี้การขับเคลื่อนการตั้งโรงงานแปรรูปหมากทั้งในและต่างจังหวัดมีความคืบหน้าในขั้นที่น่าพอใจยิ่ง โดยเฉพาะนักธุรกิจจากประเทศอินโดนีเซียนั้นได้เข้ามาจัดซื้อที่ดินเนื้อที่ 7 ไร่ ในพื้นที่ ต.ชุมพล จ.พัทลุง เพื่อจัดตั้งโรงงานแปรรูปหมากแล้วเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน