X

พัทลุง | เปิดงาน “มหกรรมซีฟู้ด 2 เล อ่าวไทย & อันดามัน” โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลก

วันนี้ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 16.30 น. ที่ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (สวนสาธารณะคูหาสวรรค์) จังหวัดพัทลุง นางสาวศรอรงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอเมืองพัทลุง เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมซีฟู้ด 2 เล อ่าวไทย & อันดามัน” โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลก โดยมีท่านพาณิชย์จังหวัดพัทลุง นางสาวณัฐฐิญา ชำนาญ หัวหน้าส่วนราชการ ทีมเซลล์แมนจังหวัดพัทลุง ผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน ได้ร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ด้วย

ต่อมาประธานในพิธีนางสาวศรอรงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอเมืองพัทลุง พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัดพัทลุง หัวหน้าส่วนราชการ ทีมเซลล์แมนจังหวัดพัทลุง ผู้ประกอบการ ได้เดินเยี่ยมชมบูธขายอาหาร สินค้า OTOP และบูธขายอาหารทะเลที่มาจากฝั่งอ่าวไทยแลบะอันดามัน และให้กำลังใจผู้ประกอบการต่างๆให้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายเพื่อส่งออกทางการตลาดต่อไป

การจัดงาน “มหกรรมซีฟู้ด 2 เล อ่าวไทย & อันดามัน” มีวัตถุประสงค์ในการ ประชาสัมพันธ์อาหารทะเลและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ เนื้อจระเข้ กุ้งสามน้ำพัทลุง ปลากะพงเค็มสงขลาปลากระป้องตรัง กือโป๊ะภูเก็ต ลูกชิ้นปลานครศรี ผัดไทยหอยทอดพังงา และเครื่องประดับไข่มุกเป็นต้น ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทีมเซลล์แมนจังหวัดพัทลุงและพาณิชย์จังหวัดภาคใต้ 11 จังหวัด โดยกำหนดจัดขึ้น 5 วัน ระหว่างวันที่ 6 – 10 สิงหาคมมีกิจกรรมจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องรวม 40 คูหา มีการจัดนิทรรศการแสดงเรื่องราวอาหารทะเลภาคใต้ และกิจกรรมเการค้า (Business Matching) จากคู่ค้าและนักธุรกิจ อาทิ Modern Trade ตลาดค้าส่ง ค้าปลีกผู้ผลิตและผู้ส่งออก เป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาด ขยายช่องทางการค้า และสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP SMEs กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตลอดจนอุตสาหกรรมอาหารทะเลสดและแปรรูปของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน