X

พัทลุง! สำนักงานที่ดินส่งเอกสารสิทธิ์การถือครองที่ดินของกลุ่มผู้ต้องหาให้กับตำรวจแล้ว

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า จากกรณีที่มีการทุจริตในสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด ไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา 24 ราย ทางด้าน ตร.ชุดสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหารายสำคัญอีก 1 คน ส่วน รอง ผบช.ภ.9 เร่งแก้ปัญหาของสหกรณ์ฯ ทางด้านคณะกรรมการดำเนินงานสหกรณ์ฯทั้ง 13 คน ได้แจ้งของลาออกในการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานสหกรณ์ฯซึ่งจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ เพื่อนำไปสู่การประชุมวิสามัญ ประจำปี 2565 ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนสายวันนี้ (ที่ 23) ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้มีกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมจำนวนหลายราย ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้ต้องเหล่านี้ก็ได้นำเอกสาร หลักฐาน มามอบให้กับพนักงานสอบสวน ในขณะเดียวกันก็ได้นำพยานบุคคลมาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อโต้แย้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนอีกด้วย ในขณะเดียวทางด้านสำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง ก็ได้ส่งเอกสารสิทธิ์การถือครองที่ดินของกลุ่มผู้ต้องหารายสำคัญมายังพนักงานสอบสวนอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะได้ขยายผลการสอบสวนว่าเอกสารสิทธิ์การถือครองที่ดินดังกล่าวของกลุ่มผู้ต้องหา เป็นเอกสารสิทธิ์ถือครองที่ดินที่ได้มาจากการทุจริตเงินสหกรณ์ฯในครั้งนี้หรือไม่ โดยเฉพาะการถือครองที่ดินตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 จนถึงปัจจุบันนี้ หากพบว่าได้มาจากการนำเงินสหกรณ์ฯ ไปจัดซื้อที่ดินหรือการถือครองที่ดินดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนก็จะได้นำเรื่องดังกล่าวส่งไปยัง ปปง.เพื่อนำไปสู่การยึดทรัพย์ที่ดินดังกล่าวต่อไป ในขณะเดียวกันทางพนักงานก็ยังรอเช็คประมาณ 2,500 ใบจากธนาคารแห่งหนึ่งอยู่เช่นกัน ซึ่งเอกสารทางการเงินดังกล่าวนี้อาจจะนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน