X

ตชด.434 พัทลุง เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือซ่อมแซมที่พักสงฆ์ บ้านเรือนปชช หลังพายุพัดถล่มพังเสียหาย เมื่อวานนี้

ตชด.434 พัทลุง เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือซ่อมแซมที่พักสงฆ์ บ้านเรือนประชาชน หลังพายุพัดถล่มพังเสียหาย เมื่อวานนี้

วันนี้ 13 กรกฎาคม 2565 จากกรณีที่เกิดลมพัดกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ทำให้ต้นไม้ลมทับสายไฟฟ้าในหมู่บ้าน จนกระแสดับในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ เทศบาลตำบลกงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ลมที่กระโชกแรงพัดต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ม .3,5 ,6 ,7 และ ม.1,4 ต.กงหรา อ.กงหรา พังเสียหาย กว่า 75 หลังคาเรือน และเสียหายบางส่วนหลังคากระเบื้องปลิวอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากต้นยังนี้ล้มทับเสาไฟฟ้าจนหักโคน และล้มทับเส้นทางในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกงหรา เร่งให้การช่วยเหลือแล้วในเบื้องต้น พร้อมทั้งนำเครื่องเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ที่ล้มขวางทางจราจรเพื่อเปิดเส้นทางแล้วเช่นกัน

ขณะเดียวกันลมที่พัดแรง ยังพัดถล่ม ที่พักสงฆ์สวนธรรมเขาแม่พันธุรัตน์ ม.5 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง ศาลาสุญตา ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 16 เมตรถูกกระแสลมพัดหลังคาปลิวหาย พร้อมกุฎิสงฆ์อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะมีฝนตกลง ด้านพระสงฆ์ แม่ชี และชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำผ้ายางมามุงหลังคาให้พระประธาน ในอาคารสุญตา เพื่อกันความเสียหายหลังฝนตก เพราะสถานที่ดังกล่าวจะได้ใช้เป็นที่ประกอบพิธีทางศาสนา ในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

โดยในช่วงสายของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง นำโดย พ.ต.ต.ยศพนธ์ แก้วเส้ง ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดน กว่า 30 นาย พร้อมอุปกรณ์ก่อสร้าง เข้าช่วยเหลือซ่อมแซม หลังคา อาคารที่พักสงฆ์เขาแม่พันธุรัตน์ ที่มีพระสงฆ์บวชจำพรรษา จำนวน 5 รูป โดยการนำไม้มาซ่อมแซมหลังคาอาคารปฎิบัติ สุญญตา ที่มีขนาดความกว้าง 6 เมตร ยาว 16 เมตร เพื่อที่จะให้กระสงฆ์ได้ประกอบศาสนกิจในช่วงเข้าพรรษา

แต่ในการซ่อมแซมหลังคา และตัดต้นไม้ที่หักล้มเมื่อวานนี้วันนี้ในพื้นที่ยังคงมีลมกระโซกแรงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากลมกระโชกแรงลมพัด เมื่อวานนี้และบ้านพังเสียหายทั้งหลัง ระบุ กระแสลมพัดแรงเป็นช่วงๆ และหนักในช่วงบ่ายพร้อมกันฝนที่เทลงมาโปรย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน