X

พัทลุง! ตำรวจจับกุมแรงงานเถื่อน จำนวน 21 ราย และจับกุมผู้นำพา 5 ราย ยึดรถยนต์กระบะ 4 คัน

พัทลุง-จับกุมแรงงานเถื่อนจากพม่าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย จำนวน 21 ราย และจับกุมผู้นำพาแรงงาน 5 ราย ยึดรถยนต์กระบะ 4 คัน

เมื่อตอนสายวันนี้ (ที่ 1 กรกฎาคม 2565) พล.ต.ต.ตานิตย์รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผกก.สภ.ป่าบอน พ.ต.ท.พงษ์สนั่น โภชากรณ์ รอง ผกก.(ป) สภ.ป่าบอน พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ เอี่ยมสุนทร รอง ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง ร่วมกันวางแผนสกัดจับกลุ่มแรงงานพม่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายลับรายหนึ่งว่าจะมีการใช้รถบรรทุก 6 ล้อ นำกลุ่มแรงงานชาวพม่าจากพื้นที่ จ.ระนอง ไปส่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนที่จะส่งไปทำงานในประเทศมาเลเซีย

ต่อมาในขณะที่ พ.ต.ท.พงษ์สนั่น โภชากรณ์ รอง ผกก.(ป) สภ.ป่าบอน ร.ต.อ.วีระชัย หยูดำ รอง สวป.สภ.ป่าบอน ร.ต.อ.สมชาติ ทองดี รอง สวป.สภ.ป่าบอน และ ร.ต.อ.พิชิต รามนาถ รอง สว.สส.สภ.ป่าบอน พร้อมพวก ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณหน้าตูยามป่าบอน บนถนนเอเชีย ขาล่อง ท้องที่ ม.7 ต.หนองธง อ.ป่าบอน ก็ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่ทาง ตร.ได้วางกำลังในการจับกุมกลุ่มแรงงานเถื่อนว่าได้มีกลุ่มแรงงานเถื่อนเข้ามาหลบซ่อนตัวในป่าละเมาะ ในท้องที่ ม.7 ต.หนองธง อ.ป่าบอน ซึ่งห่างจากตู้ยามดังกล่าวประมาณ 800 เมตร ตร.ชุดดังกล่าวจึงเข้าควบคุมตัวแรงงานชายหญิง 6 คน ชาย 15 คน รวม 21 คน จึงได้นำตัวไปยัง สภ.ป่าบอน เพื่อให้ จนท.โรงพยาบาลป่าบอน และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจเชื้อโควิด-19 ต่อไป


อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาได้มี นายฮัมดี มะรี อายุ 35 ปี ชาวอำเภอยะรัง จ.ปัตตานี นายโซเฟีย จารงค์ อายุ 24 ปี ชาวอำเภอยะรัง จ.ปัตตานี นายนฮามะหมัด แม่เราะ อายุ 25 ปี ขาวอำเภอบันนังสะตา จ.ยะลา นายอูซือมัน มะเซ็ง อายุ 45 ปี ชาวอำเถอเมืองปัตตานี จ.ปัตตานี และ นางคอจะนะ มะเซ้ง อายุ 31 ปี ได้ร่วมกันขับรถยนต์กระบะ จำนวน 4 คัน เพื่อมารับกลุ่มแรงานชาวพม่า จึงถูก ตร.ที่กำลังซ่อนตัวในจุดใกล้กับที่ซ่อนตัวจับกุมตัวได้โดยละม่อม จึงได้นำไปส่งให้ ร.ต.อ.สุนทร ยิ่งคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าบอน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า แรงงานชาวเมียนมาดังกล่าว ได้เดินทางข้ามแดนจากจังหวัด ระนอง มุ่งหน้าสู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเดินทางไปยังพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยทั้งหมดขึ้นรถบรรทุกหกล้อ วิ่งมาตามเส้นทางหลักจากระนอง ผ่านชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช ในช่วงกลางคืน เมื่อมาถึงพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง รถนำทางแจ้งเตือนว่ามี การตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ส่งสัญญาณให้รถบรรทุกหกล้อ เลี้ยวเข้าไปในสวนยางพารา ของชาวบ้าน แล้วให้แรงงานทั้งหมดลงจากรถ จากนั้นรถบรรทุก 6 ล้อได้ขับหลบหนีไป ก่อนประสานนายหน้าจาก จ.ปัตตานี จัดรถยนต์กระจำนวน 4 คันมารับ เพื่อสะดวกในการเดินทาง จึงถูก ตร.สภ.ป่าบอน จับกุมตัวได้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน