X

หนูน้อยวัย 1 ปี 3 เดือน หลายโรครุมเร้าครอบครัววอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้อง – 77ข่าวเด็ด

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ น้องก้อนหิน หรือเด็กชายชยพล ยอดแก้ว ป่วยหลายโรครุมเร้าทุกวันนั่งกังวลว่าเมื่อถึงคิวผ่าตัดลูกชายปลูกถ่ายตับจากแม่ 20 เปอร์เซ็นต์ สู่ลูกจะเอาเงินจากที่ไหนมาเป็นค่าใช้จ่าย จึงขอให้ผู้นำท้องถิ่นช่วยผ่านสื่อฯ ฝากถึงผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัว


รายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ผู้นำท้องถิ่นพื้นที่ ตำบลชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง เป็นสะพานบุญส่งต่อให้ผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัวพ่อ นายสิทธิชัย ยอดแก้ว อายุ 31 ปี น.ส.อรวรรณ ทิพย์เทพ อายุ 29 ปี พ่อแม่ของ น้องก้อนหิน หรือเด็กชาย ชยพล ยอดแก้ว อายุ 1 ปี 3 เดือน โดยน้องเริ่มป่วยเมื่อนตอนอายุ 3 เดือน ด้วยท่อน้ำดีอุดตันทำให้กลายเป็นโรคตับแข็ง และ ม้ามโต เข้าการรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง ก่อนหมอส่งตัวรักษายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ทำการผ่าตัด แต่อาการไม่ดีขึ้น ก่อนหมอส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลจุฬากรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจรับการรักษาอาการแต่ก็ยังไม่เป็นปกติ จำเป็นต้องผ่าตัดปลูกถ่ายตับจากแม่สู่ลูก
แต่ฐานะทางบ้านค่อนข้างอัตคัด พ่อมีอาชีพรับจ้างได้เงินมาเลี้ยงครอบครัวเป็นรายวัน ทำให้วิตกต่อการรักษาลูกชายน้องก้อนหิน โดยก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้เอาบ้านไปจำนองธนาคารเพื่อนำเงินมารักษาน้อง แต่เงินที่จำนองนั้นหมดน้องยังไม่หาย และยังต้องมีค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่สูง จนท้อใจและหมดหวังไม่รู้อนาคตลูกชายจะเป็นเช่นไร ก่อนร้องผ่านผู้นำท้องถิ่นถึงผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือ

นส.อรวรรณ ทิพย์เทพ อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่กล่าวว่า รู้สึกท้อใจทางครอบครัวหมดที่พึ่ง ในการเดินทางไปรักษาลูกเดือนหนึ่งค่าใช้จ่ายสูง พ่อแม่ญาติ พี่น้องได้ช่วยระดมเงินกันคนละเล็กละน้อยเพื่อสมทบทุน ไปเป็นค่าใช้จ่ายลูกชาย แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ลูกชายจะหาย เพียงลำพังรายได้ของสามีที่รับจ้างทั่วไป แทบไม่พอแต่ละวัน เนื่องจากตนเองไม่ได้ออกไปช่วยเพราะต้องดูแลลูกชายตลอดเวลา น้องเขาจะปวดท้อง และมีอาการคันทั้งตัวต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ช่วงกลางคืนนั้นพลัดกันนอนเพราะน้องเขาไม่หลับจะส่งเสียงร้องเกือบตลอดเวลา ทุกวันได้แต่นั่งมองหน้าสามีแต่พูดไรไม่ออก ว่าจะทำอย่างไรให้ลูกได้หายกลับมาเหมือนเด็กคนอื่นเขา แต่จะรักษาอย่างไรเมื่อมีค่าใช้จ่ายสูงลำพังของครอบครัวมันตันจนบอกไม่ถูก ด้วยความเป็นห่วงลูก


นส.อรวรรณ ทิพย์เทพ ยังกล่าวอีกว่า ทุกวันนั่งกังวลว่าเมื่อถึงคิวผ่าตัดลูกชายปลูกถ่ายตับจากแม่ 20 เปอร์เซ็นต์ สู่ลูกจะเอาเงินจากที่ไหนมาเป็นค่าใช้จ่าย จึงขอให้ผู้นำท้องถิ่นช่วยผ่านสื่อฯ ฝากถึงผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัวหนูด้วย มันตันจนไร้ทางออกจริง ฝากผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือสมทบค่ารักษาพยาบาล ครอบครัวน้องก้อนหิน หรือเด็กชาย ชยพล ยอดแก้ว อายุ 1 ปี 3 เดือน ที่ป่วยด้วยโรคท่อน้ำดีอุดตันทำให้กลายเป็นโรคตับแข็ง และ ม้ามโต ได้ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารไทยพาณิช สาขาเทสโก้โลตัสพัทลุง เลขที่บัญชี 419-032048-7 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทร 0968479703
——————————————————————-
ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน