X

พัทลุง-บิ้กโจ๊กแถลงข่าวจับ 2 ผู้ต้องหายิงถล่มบ้าน 2 จุดแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักกพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ควบคุมการปฏิบัติในการสืบสวนติดตามและจับกุม 2 คนร้ายยิงถล่มบ้าน 2 หลัง แถลงข่าวการจับกุมพร้อมตั้ง 5 ข้อกล่าวหาหนักเพื่อดำเนินคดี เนื่องจากผู้ต้องก่อคดีซ้ำซาก หลังพ้นโทษจากคดีพยายามฆ่า และยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีที่นายพีรพงษ์ ขำผุด หรือโต อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.3 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ใช้อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่บ้านพักนายภาสกร หลินมา อายุ 39 ปี ในท้องที่ ม.4 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน ในช่วงเวลาประมาณ 23.45 น.เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายน 2565 หลังจากนั้นก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุยิงข่มขู่อดีตบ้านแฟนสาวเป็นแห่งที่ 2 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร จนถูกศาลออกหมายจับในคดียิงบ้านพักนายภาสกรฯ และถูก ตร.ไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง และเมื่อตอนค่ำวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายพีรพงษ์ ฯ ในขณะหนีไปกบดานพักอาศัยกับเพื่อนคนหนึ่งในบ้านหลังหนึ่ง ในท้องที่ ม.1 ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นนำตัวมาชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืน ณ บริเวณใต้คอสะพานบ้านบางหล่อ ท้องที่ ม.3 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 หนึ่งกระบอก กระสุนปืน ขนาด 5.56 มม.ชนิด M 855 จำนวน 12 นัด ชองบรรจุกระสุนปืนชนิด M16 แบบบรรจุ 30 นัด จำนวน 1 ซอง ชองบรรจุกระสุนปืนชนิด HK33 แบบบรรจุ 20 นัด จำนวน 1 ซอง และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ก่อนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บดีเอ็นเอ และวิถีกระสุนว่าตรงกับกระบอกที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่


ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ เอี่ยมสุนทร รอง ผกก.(สส.)ภ.จว.พัทลุง พร้อมกำลังชุดสืบสวน ภ.9 และกำลัง ตร.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สตช. นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.238/2565 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ไปจับกุมตัวนายเกียรติศักดิ์ หนูจีนแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 8 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ขี่ จยย.นำ นายพีรพงษ์ ฯไปก่อเหตุร้ายทั้ง 2 แห่ง ซึ่ง จยย.คันดังกล่าวเป็น จยย.ฮอนด้าเวป สีดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนั้น ทาง ตร.ได้ไปตรวจยึดมาได้จากพื้นที่ ม.3 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เมื่อตอนเย็นวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นนายเกียรติศักดิ์ ฯได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


และวันนี้ 27 มิถุนายน 2565 เวลา 11.30 น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ควบคุมการปฏิบัติในการสืบสวนติดตามและจับกุมคนร้ายกรณี แถลงข่าวกรณีดังกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายชุดรวมปฏิบัติเร่งไล่ล่ากดดันเพื่อจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ต้องหาหลบหนีกบดานยังพื้นที่ตำบลเกาะพะงัน อำเภอพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยอาศัยพักบ้านเพื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ลดละจนสามารถติดตามจับกุม ขำผุด หรือโต ที่เป็นคนร้ายได้ จากนั้นก็สามารถติดตามจับผู้ร่วมกระทำความผิดได้ในเวลาต่อมา จากการสอบนายพีรพงษ์ ขำผุด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง ทำหน้าที่เป็นคนยิง (จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 79/11 ม.1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี) นายเกียรติศักดิ์ หนูจีนเสัง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 469 หมู่ที่ 13 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ทำหน้าที่เป็นคนขับรถพาไปยังที่เกิดเหตุ (จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 18 ม.8 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง) โดยทั้ง 2 คน จะถูกตั้งข้อกล่าวหาหนักจำนวน 5 ข้อกล่าวหา เช่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านโดยใช้เหตุ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ตามคดีอาญา สภ.ควนขนุน 242/2565 นอกจากนั้นผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นบุคคลเพิ่มพ้นโทษ ทั้งข้อหาพยายามฆ่า และยาเสพติด เมื่อออกมาก็ก่อเหตุซ้ำและพฤติกรรมเดียวกันคือการใช้อาวุธปืนสงคราม

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ควบคุมการปฏิบัติในการสืบสวนติดตามและจับกุมคนร้ายกรณี กล่าวอีกว่า สำหรับอาวุธปืนที่ยึดได้นั้นก็เป็นอาวุธปืนตราโล่ ที่ใช้ราชการตำรวจ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสืบที่มาของอาวุธปืนดังกล่าวด้วยว่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ 3 จังหวัดภาคใต้ด้วยหรือไม่ และที่ผู้ให้ที่พักพิงกับคนร้ายก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ขณะเดียวกันผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกค้นเป้าหมายให้หมด สำหรับมือปืนรับจ้างนั้นไม่มี หากไม่มีนักการเมืองท้องถิ่นหนุนหลัง และคดีที่ใช้อาวุธปืนในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมและดำเนินคดีได้ทั้งหมด แต่ยังให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการค้นเป้าหมายอย่างต่อเนื่องต่อไป
—————————————————————

ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย นักข่าวประจำพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน