X

พัทลุง-จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เล

จังหวัดพัทลุง จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เล ภายใต้โครงการท่องเที่ยวเชิงอาหารวิถีถิ่นพัทลุง โดยให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ประชาชนชาวพัทลุงและพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมาร่วมช็อป ชิม ชม เพลิดเพลินไปกับอาหารพื้นถิ่นและผลิตภัณฑ์ของฝากจากพัทลุง


วันที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 18.00 น. ณ หาดแสนสุขลำปำ (เกาะลอย) อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง โดยทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เล ภายใต้โครงการท่องเที่ยวเชิงอาหารวิถีถิ่นพัทลุง โดยมีนายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในพิธีเปิดงานพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง ภายในงานนี้จะให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดพัทลุงและนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด ร่วมกันเดินช็อป ชิม ชม กับอาหารพื้นถิ่นและผลิตภัณฑ์ของฝากจากพัทลุง


กิจกรรมงานเทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เล ภายใต้โครงการท่องเที่ยวเชิงอาหารวิถีถิ่นพัทลุง เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริม สนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น ซึ่งถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้า ผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ภายในงานมีบูธในการจัดจำหน่ายสินค้าและอาหารหลากหลาย อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์จากกระจูด , กาละแม , ข้าวสังข์หยด , ไตปลาแห้ง , ปลาลูกเบล้ (ปลาทะเลตัวเล็กที่จับด้วยยอยักษ์ แห่งทะเลน้อย พบมากบริเวณปากคลองปากประ จังหวัดพัทลุง นอกจากนี้ยังมีชุดการแสดง แสง สี เสียง ไม่ว่าจะเป็นชุดการแสดง ณ พัทลุง จินตลีลา ภูมิใจใต้ กรีดยางโมเดิร์น ลายพัด ระบำเปี้ยว ระบำดีดกุ้ง กีปัสเรนัง ตารีมาลากัส และชุดการแสดง ฟินนาเร่ โดยได้กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 15 -19 มิถุนายน 2565 รวม 5 วัน 5 คืน


ซึ่งกิจกรรมงานเทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เล ภายใต้โครงการท่องเที่ยวเชิงอาหารวิถีถิ่นพัทลุง ได้บูรณาการดำเนินการจัดกิจกรรมร่วมกับการแข่งขันไตรกีฬา กิจกรรมส่งเสริมกีฬาท่องเที่ยวนานาชาติ “Amazing Race Festival & Triathlon” ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565 ประกอบด้วยประเภทกีฬา ไตรกีฬา (Triathlon) , ว่ายน้ำทะเล (Open Water Swim) มีระยะทาง 1.5 , 3 และ 4.5 กิโลเมตร จักรยาน (Road Cycling) ระยะทาง 50 และ 100 กิโลเมตร วิ่ง (Road Running) ระยะทาง 5 , 10 และ 21 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชักเย่อ (Tur Of War) ให้รับชมอีกด้วย
ณรงค์ศักดิ์ บุญน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน