X

พัทลุง-พบผู้ติดเชื้อโควิดเหลือตัวเลขหลักเดียวเตรียมเปิดเมืองนำร่องการท่องเที่ยวทันที

พัทลุงพบผู้ติดเชื้อโควิดเหลือตัวเลขหลักเดียวเตรียมเปิดเมืองนำร่องการท่องเที่ยวทันที

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงรอกระลอกล่าสุดที่เริ่มนับตั้งแต่เดือน มกราคม 2565 เป็นต้นมานั้น ช่วงแรก ๆ พบว่าทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด – 19 ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากบางวันพบผู้ป่วยถึงจำนวน 500 กว่าราย รวมยอดผู้ป่วยจำนวน 24,710 ราย แต่พอหลังจากเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมายอดผู้ป่วยติดเชื้อทั้งจังหวัดพัทลุงลดลงอย่างต่อเนื่อง และจากการรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดล่าสุด เมื่อวานนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด เพียงจำนวน 3 ราย จากผลการตรวจ RTPCR และไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม

 

ขณะเดียวกันประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง ทุกเพศทุกวัย ยังเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกันโดยเฉพาะที่โรงพยาบาลพัทลุง ประชาชนยังเดินทางเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นจำนวนมาก แม้ว่าสถานการณ์โรคโควิด – 19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงได้เริ่มคลี่คลายไปแล้วก็ตาม ขณะวัคซีนเข็มที่ 3 ทั่งทั้งจังหวัดพัทลุงฉีดไปแล้วจำนวน 123,132 โดส คิดเป็นร้อยละ 23.56 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 4 นั้น มีประชาชนเข้ารับวัคซีนไปแล้วจำนวน 6,340 โดส

 

ดังนั้นวันนี้ 10 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุมอิรวดี ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อขอเปิดเมืองพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ซึ่งทางจังหวัดพัทลุงได้แต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมความพร้อมนำร่องการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง และคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยว และมอบหมายจากศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.กก.)ให้ดำเนินการพิจารณาความพร้อมในจังหวัดพัทลุง โดยให้ผ่านความรับผิดชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และจัดทำข้อมูลตามมาตรการทางสาธารสุขและดำเนินแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคสำหรับพื้นที่ที่กำหนด เพื่อประโยชน์เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และกิจกรรมอื่นๆ โดยวันนี้จะพิจารณาการร่างมาตรการปฏิบัติในการเปิดรับนักท่องเที่ยว (Standard Operation Procedure : SOP) โดยกำหนดมาตรการและแนวทางเช่น ระยะเวลาเปิดการท่องเที่ยวเพื่อรับนักท่องเที่ยว ประเภทการท่องเที่ยว มาตรการผู้ให้บริการและผู้รับบริการ แหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการณ์ มาตรฐาน SHA และแผนรองรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นนักท่องเที่ยว

 

ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบร่างมาตรฐานแนวปฏิบัติเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และจังหวัดพัทลุงมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว การเดินทาง และด้านสาธารณสุข คาดว่าจะสามารถปรับพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงเป็นสีฟ้า ตามข้อกำหนดของ ศบค.ได้ประมาณต้นเดือนกรกฎาคมซึ่งหมายความว่าจังหวัดพัทลุง สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ และกิจกรรมอื่นๆเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้อย่างปกติตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงเป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน