X

พัทลุง! อิทธิพลมืดเผาท่อประปาที่กำลังก่อสร้าง หลังผู้รับเหมาถูกเรียกค่าคุ้มครอง

จังหวัดพัทลุง-เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนอาศัยความมืด จุดไฟเผา ท่อเมนประปา และเจาะรูท่อ ที่กำลังก่อสร้าง

วันนี้ 6 มิถุนายน 2565 พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรควนขนุน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนอาศัยความมืด จุดไฟเผา ท่อเมนประปา และเจาะรูท่อ ที่กำลังก่อสร้าง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภคของประชาชนในพื้นที่ตำบลโตนดด้วย อ.ควนขนุน ความยาว 20 กิโลเมตร จนได้รับความเสียหาย หลายจุด ซึ่งในจุดบริเวณพื้นที่ ม.3 ต.โตนดด้วน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบแกลอนใส่น้ำมัน และท่อประปาขนาด 4 นิ้ว ถูกจุดไฟเผาได้รับความเสียหาย และในส่วนที่ไม่ถูกเผา ก็ถูกเจาะรูจนได้รับความเสียหายเช่นกัน

ด้านบริษัทผู้รับเหมา คือบริษัทโชคชัยพงษ์การก่อสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ควนขนุน ในเวลาต่อมา โดยตัวแทนระบุว่า ได้ประมูลโครงการก่อสร้างเดินท่อประปาหมู่บ้าน ความ 20 กิโลเมตร ทั่วทั้งตำบล และเพิ่งดำเนินการก่อสร้างมาได้ 2 กิโลเมตร ก็เจอกับปัญหาดังกล่าว

ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นคู่แข่งบริษัท เพราะหลังจากที่ได้รับการประมูลงานและกำลังดำเนินการเดินท่อ ได้มีอิทธิพลมืดจากผู้รับเหมาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ขอร้องไม่ให้รับงานดังกล่าว หากรับ ก็ขอให้จ่ายค่าดูเป็นเงิน 1,500,000 บาท แต่ทางบริษัทไม่ยอมจ่ายให้ จนกระทั่งเข้าดำเนินการและถูกเผาดังกล่าว ซึ่งผลเสียหายเกิดกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยทางบริษัทคงต้องเข้าพูดคุยกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งเป็นเทศบาลตำบลโตนดด้วน ว่าจะดำเนินการแก้ไขอย่างไรต่อไป

 

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง กำลังเร่งสอบหากล้วงวงจรปิด พร้อมทั้งเชิญตัวแทนผู้รับเหมามาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน