X

อดีต สว.พัทลุงเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องร่วมกันสร้างบันไดจากช่องทะลุถึงยอดภูเขาอกทะลุ ที่มีเงินพร้อมอยู่แล้ว

อดีต สว.พัทลุงเรียกร้องให้มีการสร้างบันไดจากอกทะลุถึงยอดเขาอกทะลุซึ่งมีเงินบริจาค 3.5 ล้านบาท

ร้อยตรี อนุกูล สุภาไชยกิจ อดีต สว.พัทลุง ประธานคณะกรรมาธิการการปกครองวุฒิสภา เผยว่า ในสมัยที่ตนเป็นนายกเทศมนตรีเมืองพัทลุงในปี พ.ศ. 2540 นั้น ตนได้จัดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ภูเขาอกทะลุ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว อนุรักษ์และดำรงไว้ซึ่งสัญลักษณ์อันโดดเด่นของ จ.พัทลุง รวมทั้งเป็นการพัฒนา สร้างความเจริญให้เกิดขึ้นในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยแบ่งขั้นตอนเป็น 3 ขั้นตอน คือ (1) การก่อสร้างบันไดจากเชิงเขาสู่ช่องทะลุและปรับปรุงบริเวณช่องทะลุ จำนวน 1,067 ขั้น (2) ก่อสร้างบันไดจากช่องทะลุถึงยอดเขาอกทะลุ และ (3) ก่อสร้างเจดีย์ทรงลังกาบนยอดเขาอกทะลุ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือในการบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดด้วยดี


อย่างไรก็ตามหลังจากที่ก่อสร้างบันไดในขั้นตอนที่ 1 เสร็จสิ้น ก็ไม่ได้ดำเนินการในขั้นตอนที่ 2 และ 3 เนื่องจากตนได้ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดพัทลุง แต่ก่อนที่จะลาออกนั้นตนได้ประสานไปยังญาติในกรุงเทพฯ เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ ดร.ชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในขณะนั้น เป็นผู้ออกแบบ ซึ่ง ดร.ชัชชาติฯได้เดินทางมายัง จ.พัทลุง และได้ปีนภูเขาด้วยความเสียสละจนสามารถออกแบบแปลนจนแล้วเสร็จ

ต่อมาตนได้มอบเงินที่เหลือจากการสร้างบันได จำนวน 3,537,397 บาท ให้กับเทศบาลเมืองพัทลุง เพื่อให้ทางเทศบาลฯได้นำเงินดังกล่าวไปดำเนินงานตามขั้นตอนที่ 2 และ 3 ซึ่งตนทราบว่าทางเทศบาลฯได้ขอมีหนังสือถึงกรมศิลปากรออกแบบเจดีย์ให้แล้ว แต่การดำเนินการสร้างบันไดฯจากช่องทะลุถึงยอดเขาอกทะลุ ในขั้นตอนที่ 2 นั้น ทางเทศบาลฯสามารถดำเนินการได้เลยเนื่องจากมีเงินพร้อมอยู่แล้ว โดยใช้แบบแปลนการออกแบบของ ดร.ชัชชาติฯ

 

ดังนั้น ตนในฐานะเป็นผู้ริเริ่มโครงการ และพี่น้องชาวพัทลุงที่มีความปรารถนาที่จะได้เห็นแสงสว่างบนยอดเจดีย์ที่ประดิษฐ์ฐานอยู่บนยอดเขาอกทะลุ ในสมัยนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ เป็น ผวจ.พัทลุง ร่วมด้วยนายวาทิต ไพศาลศิลป์ เป็นนายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง จึงขอเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ดำเนินการสร้างบันไดจากช่องทะลุถึงยอดเขาอกทะลุให้แล้วเสร็จในเวลาอันไม่ช้านี้ เพื่อให้บันไดดังกล่าวเป็นเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขาอกทะลุ และนำไปสู่การก่อสร้างเจดีย์ทรงลังกาบนยอดเขาอกทะลุตามขั้นที่ 3 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน