X

พัทลุง-ชมแสงแรกของตะวัน หาดแสนสุขลำปำ และเปิดเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชน -77ข่าวเด็ด

ชมแสงแรกของตะวัน หาดแสนสุขลำปำและเปิดเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชน “ริมคลองลำปำตักบาตรพระทางเรือ ร่วมเดิน “ชิม ช๊อป แชะ เช็คอิน” ตลาดริมคลองลำปำ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ขนม อาหารพื้นบ้านภาคใต้และบ้านโบราณริมคลองลำปำ


เช้าวันนี้ชมแสงแรกของตะวัน หาดแสนสุขลำปำและเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชน “ริมคลองลำปำตักบาตรพระทางเรือ ร่วมเดิน “ชิม ช๊อป แชะ เช็คอิน” ตลาดริมคลองลำปำ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. มี ขนม อาหารพื้นบ้านภาคใต้นานาชนิดและบ้านโบราณริมคลองลำปำชมความสวยงานของแสงแรกของตะวัน ที่ขึ้นอยู่ที่ขอบทะเลสาบ โดยลงเรือที่ท่าเทียบเรือเยี่ยมชมวิถีชุมชน ณ ริมคลองลำปำ ตักบาตรพระทางน้ำ เดินเยี่ยมชมภายในชุมชน ในสโลแกน “ชิม ช๊อป แชะ เช็คอิน” ชิมขนมและอาหารภาคใต้ และชมบ้านโบราณริมคลองลำปำ


ซึ่งตลาดริมคลองลำปำ นั้นได้เปิดอย่างเป็นทางการ โดยนายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิด เส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชน “ริมคลองลำปำ” ซึ่งพี่น้องประชาชนชุมชนลำปำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากรที่เห็นศักยภาพและเลือกให้เป็น 1 ใน 20 จังหวัด ในการดำเนินโครงการวิจัยการพัฒนาทุนทางวัฒนธรรมชุมชนผ่านกลไกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาสังคม โดยการเพิ่มและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ เนื่องจากในพื้นที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ มีวังเจ้าเมืองพัทลุง มีวัดโบราณ ซึ่งเป็นปูชนียสถานที่สำคัญ หาดแสนสุขลำปำซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ขณะชุมชนบ้านริมคลองลำปำเป็นชุมชนบ้านโบราณ มีอาหารพื้นถิ่น และมีประเพณีวัฒนธรรมที่มีความสำคัญ โดยว่าคาดตลาดดังกล่าวสามารถดึกดูดนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น


  เส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชน “ริมคลองลำปำ” ชิมขนมและอาหารพื้นบ้านของภาคใต้ ตักบาตรพระทางน้ำ และเดินเยี่ยมชมบ้านโบราณภายในชุมชน จะเริ่มตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าของทุกวัน เสาร์- อาทิตย์ ส่วนการเดินทางนั้นไม่ยาก เพราะสถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากตัวเมืองพัทลุงแค่ 8 กิโลเมตร มีรถรับจ้างประจำเส้นทาง และนักท่องเที่ยวสามารถขับรถทุกชนิดถึงจุดหมายได้อย่างสบายกับถนน 4 เลน อย่าลืมอย่างพลาดมาท่องเที่ยววิถีชุมชน “ริมคลองลำปำตักบาตรพระทางเรือ ร่วมเดิน “ชิม ช๊อป แชะ เช็คอิน” ตลาดริมคลองลำปำ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน