X

พัทลุง-ครูนักเรียนยืนไว้อาลัยให้น้องโบนัสขณะครูเกษียณแห่ให้กำลังใจคุณครู หลังจากเสียชีวิตด้วยการผูกคอ

 ครูนักเรียนโรงเรียนสตรีพัทลุงยืนไว้อาลัยให้น้องโบนัสหลังเคารพธงชาติ ขณะที่ครูเกษียณกว่า 30 คนร่วมยืนไว้อาลัยและให้กำลังใจคุณครูในการสอนนักเรียน ด้าน ผอ.โรงเรียนเผยขณะนี้ได้มีคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงถึง 3 ชุด ให้เสร็จภายใน 7 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีน้องโบนัส นักเรียนชั้น ม.3/8 โรงเรียนสตรีพัทลุง ได้ผูกคอตายเสียชีวิต ณ.บ้านพักของเด็กในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุนเด็กนักเรียนกับหัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเกิดความเข้าใจที่ผิดพลาด นักเรียนจึงคิดสั้นดังกล่าว ในขณะที่นางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง ออกมายืนยันว่าโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือดูแลนักเรียนคนดังกล่าวไว้ทุกด้านแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความเข้าใจที่ผิดพลาด และเกิดกระแสข่าวที่เป็นทางลบกับโรงเรียนเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันนี้ 17 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนสตรีพัทลุง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เมื่อช่วงเช้าคุณครูทุกคนได้แต่งชุดดำมาโรงเรียนเพื่อไว้อาลัยให้กับน้องโบนัส นอกจากนั้นครูและนักเรียน ชั้น ม.1 ม.2 และม.4 รวมถึงคุณครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้วกว่า 30 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมหลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยได้ยืนไว้อาลัยให้น้องโบนัสเป็นเวลา 1 นาที ซึ่งก่อนยืนไว้อาลัยผู้นำนักเรียนได้กล่าวว่า “น้องโบนัส เป็นที่รักของเพื่อนๆนักเรียนทุกคน และจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคนต่อไป” ทางด้านคุณครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้วนั้น ต่างแห่ให้กำลังใจสวมกอด ผอ.โรงเรียนและคุณครูทุกคน ในการทำหน้าที่สอนเด็กนักเรียนต่อไป แม้ว่าขณะนี้เกิดกระแสข่าวที่เป็นทางลบกับโรงเรียนเป็นมาก


นางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง กล่าวว่าขณะนี้ได้การแต่งตั้งคณะกรรมการของโรงเรียนสตรีพัทลุง ขึ้นมา 1 ชุด เพื่อสอบข้อเท็จจริง จำนวน 5 คน ซึ่งได้เริ่มการสอบข้องเท็จจริงระหว่างเด็กนักเรียนกับหัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเกิดความเข้าใจที่ผิดพลาด จนนำไปสู่การเสียชีวิตนั้น ในขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุง ก็มีคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ซึ่งทั้งคณะฯจะต้องเร่งสอบข้อเท็จจริงให้เสณ้จรวดเร็วเพื่อ เชื่อมต่อกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ให้เสร็จภายใน 7 วัน ตามที่เลขาธิการ สพฐ กำหนดไว้

นางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง กล่าวอีกว่า ยังเชื่อมั่นว่าคุณครูทุกคนมีความรักความเจตนากับนักเรียนทุกราย แต่ด้วยการสื่อสารและบุคลิกภาพ นั้นอาจจะบกพร่องไปบ้าง ซึ่งนักเรียนอาจจะไม่พร้อมรับคำแนะนำในขณะนั้น ซึ่งทั้งนักเรียนและคุณครู เป็นบุคคลที่มีคุณค่าของโรงเรียน ทางโรงเรียนขอฝากทางสังคมว่าเหตุการณ์เหล่านี้ มันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดทางโรงเรียนและคณะครูทุกคนเสียใจ บางอย่างที่มีข่าวซ้อนขึ้นมา ก็ไม่เป็นข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมคุณครูและโรงเรียนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน