X

พัทลุง! ตำรวจเข้าช่วยตัวประกัน หลังถูกอุ้มเรียกเงินค่ายาเสพติดที่ติดค้าง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พค.65 พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สภ.นาขยาด หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง เข้าช่วยเหลือชายวัย 47 ปีหลังถูกอดีตทหารพรานพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ อุ้มตัวมาไว้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมส่งข้อความไปหาภรรยา ว่าให้นำเงินค่ายาเสพติดมาไถ่ตัว 11,000 บาท เมื่อได้รับข้อความ น.ส.กนกรัตน์ จันทร์มิตร อายุ 42 ปี ภรรยา นายดุสิต ขิตนาคิน อายุ 47 ปี ที่ถูกอุ้ม เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนายอันดิสร์พล ธรรมเพชร กำนัน ต.โคกชะงาย อ.เมืองเพื่อช่วยเหลือ ก่อนกำนันได้ไปร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกชงาย จ.พัทลุง โดย พ.ต.ต. สมบัติ มุสิกิม สารวัตร ใหญ่ สภ.โคกชะงาย จึงได้ประสานชุด รองผู้กับ นาขยาด ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง จึงนำกำลังกว่า 30 นาย เข้าช่วยเหลือหลังทราบว่า นายดุสิต ถูกอุ้มไปเก็บตัวไว้ได้

 


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังบุกเข้าบ้านเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านของนายอภิรัตน์ ซังทราสิต อายุ 38 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง นายอภิรัตน์ ได้วิ่งขึ้นไปบนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว ขณะเหยื่อที่นายอภิรัตน์ จับมาเรียกค่าไถ่ 2 ราย เมื่อเห็นตำรวจก็วิ่งเข้ามาหาเพื่อขอความช่วยเหลือทันที

ทาง พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สภ.นาขยาด หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง จึงนำตัวนายอภิรัตน์ ซังทราสิต อายุ 38 ปี ค้นบ้าน ภายในห้องห้องพระ ตรงหัวเตียง เจ้าหน้าที่ต้องผงะ พบอาวุธปืนสงครามชนิด เฮชเค 33 หนึ่งกระบอก แม็กชีน 2 อันกระสุนเต็ม และยังพบกระสุนปืนชนิด 5.56 มม. บรรจุในกระป๋องน้ำมันอีก รวมกระสุนนับ 100 นัด จึงควบคุมมาสอบสวน เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การวกวน เนื่องจากเพิ่งเสพยาเสพติดไป 4 เม็ด ก่อนเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม


นายดุสิต ขิตนาคิน อายุ 47 ปี ที่ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ กล่าวว่า ในเบื้องต้นเมื่อวานนี้ขณะเดินทางไปร่วมงานศพญาติรายหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกชะงาย อ.เมือง นายอภิรัตน์ ได้โทรถามว่าอยู่ไหน ตนบอกว่าอยู่ในวัด หลังจากนั้นนายอภิรัตน์ ได้ขับรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กต.2508 นครศรีธรรมราช เข้ามาหาก่อนขู่ให้ตัวเองขึ้นรถแล้วนำกลับมาบ้านพัก พร้อมส่งข้อความให้ภรรยา หาเงิน 11,000 บาทที่ติดค้างค่ายาเสพติดมาไถ่ตัว เมื่อคืนนี้ แต่ภรรยาไม่มีเงิน แล้วยังส่งข้อความต่อว่าให้ไปขายลูกวัวมาไถ่ แต่เป็นเวลากลางคืน ไม่รู้จะขายใครจึงไม่ได้ไถ่ตัวออกมา จนกระทั่ง 2 ทุ่ม ทางภรรยา ได้ให้นายศักดิ์ดา เกื้อเส้ง อายุ 25 ปี เข้าไปดูที่บ้านนายอภิรัตน์ ว่านาย ดุสิต ยังอยู่หรือไม่ แต่นายนายอภิรัตน์ ได้ควบคุมตัวนายศักดิ์ดา ไว้ภายในห้องร่วมกับนายดุสิต จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ดังกล่าว


ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอาวุธปืนเฮชเค 33 ที่ยึดได้ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนของทางราชการ แต่หมายเลขประจำปืนถูกขูดออกไป และยังพบว่านายอภิรัตน์ ซังทราสิต อายุ 38 ปี อดีต เป็นอาสาสมัครทหารพราน ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และเพิ่งลาออกมาเมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมา ก่อนมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และรับจ้างทวงเงิน โดยก่อนหน้านี้ได้อุ้มเหยื่อมาขังไว้ที่บ้านและเรียกเงินค่าไถ่มาแล้ว ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก 7,000 บาท ครั้ง ที่ 2 จำนวนเงิน 5,100 บาท ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวสอบสวนยัง สภ.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง เพราะคาดว่าผู้ต้องหาไม่ได้ลงมือทำเป็นคนเดียว อาจจะมีกระบวนการอุ้มเรียกค่าเงินอีกหลายคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน